PDA

View Full Version : Giữa ban ngày xảy ra vụ cướp táo tợn kinh hoàng


pizza
09-01-2019, 04:09
Kẻ cướp dùng búa đập phá tủ đồ trang sức giữa ban ngày. Vụ việc xảy ra tại Anh. Máy quay an ninh đă ghi lại h́nh ảnh kinh hoàng trước khi cướp đi số trang sức lên tới 1,7 tỷ đồng những tên cướp cầm búa tạ đập phá cửa hàng.

Cảnh quay trong CCTV cho thấy bốn người đàn ông đeo mặt nạ đă xông vào tiệm trang sức A1 Jewellers ở Cheetham Hill, Manchester, nước Anh vào khoảng 10 giờ sáng 28/8, khi cửa hàng được nhân viên Zeeshan Khalid mở cửa.

Băng cướp đột nhập vào cửa hàng và bắt đầu đập vỡ các quầy trưng bày bằng vũ khí của họ, trước khi lấp đầy ba túi mua sắm lớn bằng đồ trang sức lấy được tại đây.

Bên ngoài cửa hàng, thành viên thứ 5 của băng cướp được trang bị một con dao rựa, đứng đe dọa người qua đường khi họ có ư định đi ngang qua cửa hàng. Một thành viên băng đảng sau đó đă cố gắng đi vào văn pḥng hỗ trợ nhưng ông Khalid, người quản lư cửa hàng đă dũng cảm đẩy chiếc ghế bàn máy tính về phía hắn, làm hắn ta mất thăng bằng.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1445514&stc=1&d=1567310768

Băng cướp đă lấy đi 47 chiếc nhẫn, 16 bộ ṿng cổ 3 mảnh và nhiều set khuyên tai trong chưa đầy một phút.
Ông Khalid, 38 tuổi, cho biết, tổng số trang sức bị cướp trị giá hơn 60.000 bảng Anh (khoảng 1,7 tỷ đồng). Ông Khalid chia sẻ: “Tôi kéo cửa cuốn lên lúc 10 giờ sáng và đang đặt các khay trang sức khi họ bắt đầu đập cửa bằng búa tạ. Điều đầu tiên lóe lên trong tâm trí tôi là văn pḥng ở phía sau c̣n chứa nhiều món đồ giá trị hơn. Và thế là tôi đă chạy về căn pḥng đó, khóa cửa lại.

Trong lúc chạy về căn pḥng đó, tôi đă đối mặt với một tên cướp trong số chúng và để ngăn hắn lại, tôi đă vớ lấy chiếc ghế bàn máy tính ném về phía hắn. Tôi chạy lại về phía pḥng chế tác trang sức của tôi nhưng nó bị khóa nên tôi chạy vào nhà vệ sinh để trốn. Thật kinh khủng, tôi chưa bao giờ chuyện này lại có thể xảy ra”.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1445515&stc=1&d=1567310768

Thành viên thứ 5 của băng cướp được trang bị một con dao rựa, đứng đe dọa người qua đường khi họ có ư định đi ngang qua cửa hàng.
Ông cũng cho biết tiệm vàng của ông không được hưởng bảo hiểm cho vụ trộm. “Tôi thực sự rất tức giận và thất vọng. Chúng tôi chỉ là một công ty gia đ́nh, chúng tôi chỉ muốn cố gắng mang đến cho khách hàng những mặt hàng tốt nhất, dịch vụ tận tâm nhất nhưng thật khó để có thể tiếp tục kinh doanh khi chuyện này xảy ra.

Băng cướp đă lấy đi khá nhiều hàng hóa của chúng tôi và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh. Nhưng chúng tôi vẫn c̣n may mắn v́ không ai bị thương cả, điều đó mới là quan trọng nhất. Của đi thay người vậy”.

Cha của ông Khalid, ngài Mubasher Khalid (61 tuổi), người điều hành tiệm trang sức này trong suốt 25 năm qua cho biết, ông đă đưa ra phần thưởng 5.000 bảng (hơn 140 triệu đồng) cho bất kỳ ai có thông tin giúp ông kết án những tên cướp.

Người phát ngôn của cảnh sát Manchester cho biết: “Vào khoảng 10 giờ sáng, cảnh sát nhận được báo cáo về một vụ cướp trên đường Cheetham Hill. Báo cáo cho biết 4 người đàn ông được trang bị búa đă đột nhập vào cửa hàng và lấy đi một số lượng lớn trang sức. Hiện sự việc đang được điều tra và làm rơ”

VietBF@ sưu tầm.