PDA

View Full Version : Anh nông dân rơi từ tầng 6, thoát chết nhờ chiếc xe tang


troopy
09-03-2019, 02:12
Anh Lu (Trung Quốc) ngă từ ban công tầng 6 nhưng thoát chết nhờ rơi trúng chiếc xe bên dưới. Anh vội bảo vợ lấy tiền đi đền v́ xe tang này mang lại mạng sống cho anh.

Trưa ngày 19/8, anh Lu (45 tuổi, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc) giúp vợ sửa cục nóng điều ḥa ngoài ban công. Anh Lu đă cẩn thận mang đai an toàn, cố định người vào ban công. Thế nhưng, khi đang tháo cục nóng xuống, giá đỡ bất ngờ rơi ra. V́ sức nặng của máy, anh Lu rơi xuống từ ban công tầng 6.

"Khi rơi xuống trúng chiếc ôtô, tôi vẫn cảm nhận được. Biết ḿnh không chết là nhờ chiếc xe này, tôi phải trả ơn chủ nhân chiếc xe", anh Lu kể.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1446221&stc=1&d=1567475754Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Changjiang Daily.

Vào bệnh viện, Lu bị găy xương đùi phải và nhiều vết thương khác. Hơn nửa giờ sau, Lu dần tỉnh lại. Anh gọi vợ đến giường bệnh và yếu ớt nói "Dù có bán nhà cũng phải đền xe cho người ta em ạ". Hai vợ chồng anh Lu vừa bán lúa lên thành phố để thuê trọ cho con học đại học.

Ông Zhou (50 tuổi), chủ sở hữu của chiếc xe cho biết, giá của chiếc xe này khoảng 550.000 tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng). Sau khi bị anh Lu rơi trúng, chiếc xe bị biến dạng nghiêm trọng nhưng không thuộc phạm vi đền bù của bảo hiểm. Do vậy, anh Lu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, với chi phí sửa chữa khoảng 100.000 tệ (hơn 230 triệu đồng).

Khi biết hoàn cảnh nghèo khó và sự thật thà của vợ chồng anh Lu, chủ xe đă vui vẻ giảm phí đền bù. Ông Zhou chỉ lấy của gia đ́nh anh Lu 60.000 tệ. "Với người lao động, bỏ ra số tiền đó không hề dễ dàng. Tôi đă muốn lấy ít hơn nhưng anh Lu không đồng ư".

Tuy số tiền này là vay nợ, nhưng anh Lu cảm thấy nhẹ nhơm. Không c̣n đủ khả năng ở thành phố nữa, hai vợ chồng về quê tiếp tục làm nông.

VietBF © sưu tầm