PDA

View Full Version : Giấu xác di dân Trung Quốc sau cốp ôtô, công dân Mỹ ra hầu ṭa


Cupcake01
09-04-2019, 06:19
Phía công tố cáo buộc Neil Edwin Valera bí mật đưa 3 người Trung Quốc từ Mexico vào lănh thổ Mỹ dẫn đến cái chết của các di dân. Thi thể các nạn nhân được t́m thấy sau cốp ôtô.

Neil Edwin Valera, công dân Mỹ, bị cáo buộc khuyến khích đưa người ngoại quốc vào lănh thổ Mỹ dẫn đến hậu quả chết người. Mức án tối đa cho tội danh này là tù chung thân.

Valera c̣n đối diện thêm tội danh đưa người ngoại quốc vào Mỹ nhằm trục lợi tài chính. Nghi phạm 50 tuổi đă nộp đơn khẳng định ḿnh vô tội, theo AP.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1446915&stc=1&d=1567577891
Cảnh sát San Diego phát hiện 3 thi thể thể di dân Trung Quốc trong chiếc BMW 1999 màu bạc của nghi phạm. Ảnh: 10 News.

Các công tố viên liên bang cho biết thi thể 3 di dân người Trung Quốc được phát hiện ở San Diego vào ngày 11/8. Cảnh sát thành phố nhận được cuộc gọi báo qua tổng đài khẩn cấp 911.

Nhân chứng cho biết họ ngửi thấy mùi thối và máu nhỏ giọt từ chiếc xe bỏ không bên vệ đường suốt 2 ngày. Khi cảnh sát đến kiểm tra chiếc xe BMW 1999 màu bạc, họ phát hiện 3 thi thể trong cốp xe.

Các nạn nhân gồm 1 nam giới, 1 phụ nữ và 1 thiếu niên 15 tuổi. Nữ nạn nhân và đứa trẻ là hai mẹ con, theo hồ sơ của ṭa án.

Theo kết quả điều tra, Valera là tài xế lái xe tải. Nghi phạm có quê tại El Paso, bang Texas của Mỹ, nhưng sống ở thành phố Tijuana ở Mexico.

Nghi phạm bị bắt giữ ngày 31/8 tại trạm xe buưt ở khu trung tâm San Diego, theo trang tin địa phương ABC 10 News.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1446916&stc=1&d=1567577891
Valera được nh́n thấy đi từ Mexico vào Mỹ qua cửa khẩu gần thành phố San Diego vào ngày 9/8. Ảnh: 10 News.

Video tại cửa khẩu San Ysidro giữa Mexico và Mỹ cho thấy Valera trở về từ phía bên kia biên giới khoảng hai ngày trước khi cảnh sát phát hiện các thi thể.

Xe của nghi phạm sử dụng làn đường ưu tiên cho những chủ phương tiện thuộc diện "đáng tin cậy" và không bị kiểm tra gắt gao.

"Những thảm án này là lời cảnh tỉnh với những ai muốn vượt biên vào lănh thổ Mỹ bằng cách trốn trong cốp xe, rồi đặt hết niềm tin, hy vọng, tương lai vào tay bọn buôn người. Đó là lựa chọn vô cùng nguy hiểm", Robert Brewer, công tố viên quận Nam California, chia sẻ.

VietBF © sưu tầm