PDA

View Full Version : Một Nông dân hào phóng tặng 100 máy phát điện tới người dân Bahamas sau siêu bão


Cupcake01
09-05-2019, 07:23
Một người nông dân ở thành phố Jacksonville, bang Florida, Mỹ hôm 4/9 đã mua 100 máy phát điện để gửi tới người dân Bahamas đang hứng chịu siêu bão "quái vật" Dorian.

Tổng số tiền trên hóa đơn của người đàn ông này là 49.285 USD, trong đó có 100 máy phát điện trị giá 450 USD/máy. Các sản phẩm còn lại bao gồm đậu Hà Lan, đậu xanh, cà phê, muối, hạt tiêu và nhiều nhu yếu phẩm khác, theo CNN.

Tất cả đều dành cho những người dân bị ảnh hưởng bởi siêu bão Dorian ở khu vực Grand Bahama và Abaco thuộc Bahamas.

"Khoảng 100 máy phát điện và một xe tải chở thực phẩm, cưa máy sẽ được vận chuyển bằng thuyền đến thị trấn Cảng Marsh ở Bahamas vào ngày 5/9. Cơn bão thật khủng khiếp", người đàn ông này nói với CNN.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1447610&stc=1&d=1567668160
100 máy phát điện cùng nhu yếu phẩm sẽ được gửi đến cư dân Bahamas bị ảnh hưởng bởi bão Dorian. Ảnh: CNN.

Ông muốn giấu tên bởi không muốn thu hút sự chú ý, và cho rằng tốt hơn hết mọi người nên tập trung vào việc giúp đỡ những cư dân Bahamas bị ảnh hưởng bởi bão Dorian.

"Điều quan trọng là chúng ta giúp đỡ lẫn nhau hơn là chỉ ngồi đó. Bạn thấy người cần giúp đỡ và bạn nên hành động", người này nói thêm.

Câu chuyện về người nông dân nói trên được một người mua hàng khác cùng thời điểm đó, ông Alec Sprague, chia sẻ lại. "Tôi đã phải đến đó gặp ông ấy và nói 'cảm ơn ông vì đã làm điều này'. Tôi rất vui khi thấy ai đó làm như vậy", ông Alec nói.

Số máy phát điện và nhu yếu phẩm sẽ được vận chuyển bằng xe tải và sau đó là bằng thuyền tới Bahamas.

Sau khi siêu bão Dorian đổ bộ vào quốc đảo này vào ngày 3/9, Hội Chữ thập Đỏ quốc tế lo ngại khoảng 45% công trình xây dựng tại đảo Grand Bahama và quần đảo Abaco, tương đương khoảng 13.000 ngôi nhà, đã bị phá hủy hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng. Cư dân tại đây đang chật vật với cảnh cắt điện và vô gia cư sau bão.

VietBF © sưu tầm