PDA

View Full Version : báo Đức kêu gọi Thủ tướng Angela Merkel đặt tên hai con gấu trúc mới sinh là Hong và Kong


Cupcake01
09-06-2019, 13:25
Một số tờ báo Đức kêu gọi chính quyền Thủ tướng Angela Merkel đặt tên hai con gấu trúc mới sinh tại Berlin là Hong và Kong, nơi khủng hoảng chính trị đă kéo dài 3 tháng qua.

Trong lúc Thủ tướng Đức Angela Merkel đang có chuyến thăm Trung Quốc, một cuộc tranh luận nổ ra tại quê nhà về việc đặt tên cho hai gấu trúc con mới sinh ở Berlin, theo Guardian.

Tờ Bild đă kêu gọi người Berlin chọn tên cho hai con gấu con theo Hong Kong, nơi cuộc biểu t́nh đă diễn ra hơn 3 tháng qua. Độc giả của Der Tagesspiegel cũng ưa chuộng tên Hong và Kong hơn các cặp tên khác như Yin và Yang (âm - dương), Ping và Pong (bóng bàn) hay Plisch - Plum hoặc Max - Moritz, dựa trên các bộ truyện thiếu nhi nổi tiếng của Đức.

"Bild chọn gọi cặp gấu trúc là Hong và Kong v́ các chính sách tàn nhẫn đằng sau cặp gấu trúc con này", theo tựa đề bài viết của tờ báo hôm 5/9. "Bild yêu cầu chính phủ Đức có phản ứng chính trị với sự ra đời của những con gấu này".

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1448351&stc=1&d=1567776299
Hai con gấu trúc con mới sinh hồi tuần trước của gấu mẹ Meng Meng. Ảnh: Reuters.

Tổ chức bảo vệ động vật Peta nói rằng đây là thời điểm thích hợp để dấy lên sự chú ư với việc những con gấu bị lạm dụng.

"Những con gấu con đối mặt một cuộc đời buồn bă phía trước trong ánh mắt công chúng. Chúng sẽ không bao giờ biết được môi trường sống tự nhiên trong những khu rừng của Trung Quốc", Guardian dẫn lời người phát ngôn của Peta. "Chúng được nuôi lớn nhằm mục đích chính trị, danh tiếng và lợi nhuận".

Đức đang thuê con gấu trúc mẹ có tên Meng Meng (có nghĩa: giấc mơ ngọt ngào), 6 tuổi, và con gấu bố Jiao Qing, 9 tuổi, từ chính phủ Trung Quốc với giá 1,1 triệu USD/năm kể từ năm 2017, với thỏa thuận kéo dài 15 năm.

H́nh ảnh Thủ tướng Merkel và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh cùng nhau ra mắt Meng Meng tại Berlin là biểu tượng cho mối quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Đức.

Cặp gấu mang lại lợi nhuận khổng lồ, trở thành điểm hấp dẫn nhất của sở thú Berlin với những hàng dài người kéo ra khắp sở thú để chờ được xem chúng.

Theo thỏa thuận, hai con gấu con chính thức thuộc về Trung Quốc, và Bắc Kinh có lẽ sẽ t́m mọi cách giữ lấy quyền quyết định tên cho chúng.

Các chuyên viên chăm sóc đang đổ về Berlin để chăm sóc hai con gấu con, vốn không được bú mẹ và phải được đặt trong lồng ấp. Sở thú nói công chúng sẽ được xem hai con gấu vào tháng 11, "lúc đó trông chúng đă giống gấu trúc thật", và họ cũng mong chờ lượng khách tăng vụt như sự kiện này.

VietBF © sưu tầm

omega
09-06-2019, 19:30
Mong cho chó bẹc giê Đức sanh 3con chó con và dân Đức kêu gọi bà thủ tướng Merkel đặt tên Trọng lú, Kim Ngân. và Phúc gật (hết niễng rồi bây giờ gật thôi ai nói ǵ cũng gật)