PDA

View Full Version : Ông lăo Trung Quốc cóp nhặt cả đời để trả khoản nợ từ trăm năm trước của ông nội


therealrtz
09-07-2019, 01:31
Ông nội cũng mất và người cho vay cũng mất đă lâu nhưng cụ Shen Wensheng, 75 tuổi đă cóp nhặt nhiều năm để có tiền trả khoản nợ của ông nội của ḿnh.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1448527&stc=1&d=1567819786

Ngày 4/9, ông Shen Wensheng, 75 tuổi, sống tại một ngôi làng thuộc thị xă Ôn Lĩnh, thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang gửi đến hội đồng ḍng họ Shen khoản tiền 30.000 tệ (khoảng 100 triệu đồng).

Ông Shen cho hay, thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc (1912 -1949), ông nội ḿnh đă vay của ḍng họ một khoản tiền, sau đó mất ở tuổi 29, chưa kịp trả nợ.

Đến đời của cha ông Shen, khoản nợ vẫn không thể trả. Từ nhỏ, ông đă nghe mẹ kể về việc này và luôn ghi nhớ trong ḷng. Những năm qua, ông Shen Wensheng tiết kiệm để có đủ 30.000 tệ trả nợ.

"Đó là phong tục ở quê tôi. Con trai phải trả nợ cho cha ḿnh", ông nói.

Ông Shen Hengyuan, một thành viên của ḍng họ Shen rất bất ngờ khi nhận được khoản tiền này. Ông cho hay, những người thuộc thế hệ ḿnh không biết đến khoản nợ hàng chục năm trước. V́ vậy, họ cũng không rơ ông của ông Shen Wensheng đă vay bao nhiêu tiền.

"Tôi rất xúc động khi thấy ông lăo một mực đ̣i trả nợ cho ông nội ḿnh, dù đă bao nhiêu năm rồi. Chúng tôi sẽ để khoản tiền này ở hội trường ḍng họ, nhằm giáo dục thế hệ sau học tập đạo đức tốt đẹp của những người đi trước", ông Shen Hengyuan nói.

VietBF © sưu tầm