PDA

View Full Version : New York chi hàng triệu USD bẫy chuột bằng cách để chúng chết v́ say rượu


Cupcake01
09-07-2019, 06:34
New York, nổi tiếng với đàn chuột cống béo ú như những con mèo, sẽ giải quyết vấn nạn này bằng loại bẫy chuột kiểu mới, khiến chúng chết đuối trong cơn say.

Theo CNN, các quan chức New York đă chi hàng triệu USD nhằm làm giảm số lượng chuột trong những năm qua, từ việc cho thuốc tránh thai vào thức ăn cho đến việc lắp đặt các thùng rác với thiết kế chống lại sự đột nhập của loài chuột.

Nhưng giờ đây một biện pháp mới, cứng rắn hơn sẽ được áp dụng, với thiết bị tối tân có khả năng thu hút những con chuột và sau đó khiến chúng rơi xuống một thùng chứa đầy cồn.

Thiết bị này sẽ được lắp đặt tại những khu vực nhiều chuột nhất Brooklyn sau một giai đoạn thử nghiệm thành công.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1448631&stc=1&d=1567838058
Công nhân vệ sinh mở một chiếc bẫy chuột, cho thấy kết quả tích cực với nhiều xác bên trong. Ảnh: Getty.

Loại bẫy chuột này có tên gọi Ekomille, được tạo nên bởi công ty có tên Rat Trap Inc., thu hút chuột bằng thức ăn và sau đó cái bẫy sẽ sập xuống và con chuột rơi vào thùng chứa đầy rượu.

"Đầu tiên chúng sẽ say và cuối cùng th́ chúng sẽ chết đuối", ông Anthony Giaquinto, Chủ tịch công ty cho biết trong cuộc họp báo, theo AFP.

Chuột sẽ leo lên bậc thang để tiếp cận mồi, đặt trên đỉnh thiết bị. Cùng thời điểm đó, một cảm biến sẽ hoạt động, rút đ̣n bẩy để đưa nạn nhân vào một thùng có thể chứa tối đa 80 xác chuột.

"Các con chuột sẽ cảm thấy an toàn khi tiếp cận thiết bị. Vỏ ngoài trong suốt của chiếc bẫy cũng cung cấp ánh sáng tự nhiên", Rat Trap cho biết thêm về thiết bị trên trang web của họ.

"Dung dịch tự nhiên, không độc hại trong thùng chứa sẽ làm chuột bất tỉnh ngay lập tức", công ty cho biết thêm.

Các công nhân vệ sinh đă mở thùng chứa của một chiếc bẫy đang hoạt động hôm 5/9 để cho các phóng viên nh́n thấy kết quả là hàng chục xác chuột bên trong.

Từng có thời gian mọi người tin rằng số lượng chuột ở New York c̣n lớn hơn cả dân số thành phố. Tuy nhiên một nghiên cứu năm 2014 bác bỏ niềm tin này và cho rằng dân số chuột ở New York vào khoảng 2 triệu con.

VietBF © sưu tầm