PDA

View Full Version : Làm phúc phải tội


therealrtz
09-09-2019, 08:50
Một người đàn ông Trung Quốc bất ngờ bị cảnh sát triệu tập v́ nghi là kẻ ăn trộm. Số là trước đó ông đă có ḷng tốt đưa một cụ già mất trí về nhà nhưng cụ lại bị mất ví.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Tối 30/8, ông Chu (60 tuổi, làm nghề tài xế) nh́n thấy một cụ già đi lang thang ngoài đường. Hỏi ra th́ cụ già 91 tuổi họ Tống đang bị lạc, không thể tự t́m đường về nhà. Ông Chu đă d́u cụ lên xe và đưa về đúng địa chỉ.

Hai ngày sau, ông Chu nhận được triệu tập của cảnh sát. Nguyên nhân là cụ Tống mất chiếc ví có 2.800 tệ (gần 9 triệu đồng).

Con trai cụ Tống báo lên cảnh sát. Khi truy xuất camera, cảnh sát thấy xe của ông Chu và triệu tập ông. "Người con trai nghi ngờ tôi lấy trộm số tiền đó của cụ Tống. Tôi có giải thích là chỉ giúp cụ về nhà nhưng anh ta không tin", ông Chu phân trần.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1449838&stc=1&d=1568018933
Cảnh sát truy xuất camera thấy h́nh ảnh của tài xế Chu giúp cụ Tống lên xe rồi chở về nhà. Ảnh: chinanews.

Sau khi kiểm tra lại, cảnh sát đă chứng minh ông Chu vô can. Sau đó vài ngày, một người phụ nữ đă giao nộp cho cảnh sát chiếc ví bà nhặt được ngoài đường. Chiếc ví là của cụ Tống.

Ngày 6/9, con trai cụ Tống đă gửi lời cảm ơn tới tài xế Chu v́ đă đưa cụ về nhà an toàn, kèm theo lời xin lỗi v́ đă nghi ngờ ông ăn trộm ví tiền.

"Tôi không để bụng chuyện này. Tôi cũng sẽ tiếp tục giúp đỡ người khác nếu họ gặp nạn", ông Chu trả lời khi được hỏi liệu ông có dám giúp đỡ người gặp nạn ngoài đường nữa không.

VietBF © sưu tầm