PDA

View Full Version : Không cần Quang Hải, Văn Hậu, tuyển Việt Nam vẫn "hành" Trung Quốc ra bă


miro1510
09-10-2019, 06:45
Mới đây đội tuyển U22 Việt Bam đă có trận đấu giao hữu với U22 Trung Quốc. Chúng ta không có sự góp mặt của 2 cái tên quan trọng là Quang Hải và Văn Hậu. Thế nhưng đội tuyển vẫn dễ dàng có chiến thắng trước đội bạn.

So với đội h́nh từng “hủy diệt” U22 Thái Lan 4-0 ở ṿng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3 năm nay, đội h́nh U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc 2-0 mới đây có vài sự thay đổi.

Ở hàng thủ, 2 người thay thế Đ́nh Trọng và Thành Chung để sát cánh với Tấn Sinh là Tiến Dụng và Đức Chiến. Hàng tiền vệ trong khi cánh phải vẫn là Tấn Tài th́ cánh trái Thanh Thịnh được lựa chọn thay Văn Hậu.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1450260&stc=1&d=1568097842
Đội h́nh U22 Việt Nam đánh bại U22 Trung Quốc

Ở tiền vệ trung tâm, Triệu Việt Hưng (thủ quân) nhận niềm tin tuyệt đối từ thầy Park, c̣n được đeo băng thủ quân. Hoàng Đức vẫn chiếm một suất. Trọng Đại lấy chỗ của Thái Quư, Trọng Hùng đá thay Quang Hải c̣n Tiến Linh chơi trung phong do Đức Chinh bị đau nhẹ.

Dù có những sự thay đổi (thực tế trong nhiều trận giao hữu gần đây) nhưng U22 Việt Nam không có nhiều sự khác biệt về lối chơi (và kết quả). Như trước U22 Trung Quốc có thể h́nh và thể lực, U22 Việt Nam vẫn thi đấu linh hoạt, đúng đấu pháp và đạt hiệu quả cao.

Tiến Dụng và Đức Chiến không bỡ ngỡ, hoàn thành nhiệm vụ ở hàng thủ bên cạnh Tấn Sinh. Cầu thủ chạy cánh trái Thanh Thịnh gây ấn tượng bởi tốc độ, khả năng lên công về thủ. Trọng Hùng cho thấy sự nhanh nhẹn và kĩ thuật. Tiến Linh thậm chí c̣n chơi xuất sắc với cú đúp bàn thắng.

Từ đó có thể thấy, HLV Park Hang Seo đă cực ḱ tài t́nh khi xây dựng nên một đội U22 không có chênh lệch quá cao về tŕnh độ giữa đội h́nh chính thức và dự bị. Đội bóng vừa đánh bại U22 Trung Quốc theo đánh giá c̣n mạnh hơn nhiều nếu có đủ những nhân tố quan trọng nữa.

Đó chính là 3 ngôi sao Quang Hải, Văn Hậu và Đ́nh Trọng. Đây là những trụ cột của đội tuyển quốc gia Việt Nam và v́ nhiều lư do khác nhau, họ có ít thời gian thi đấu cùng đội U22 Việt Nam kể từ sau ṿng loại U23 châu Á 2020 diễn ra hồi tháng 3.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1450261&stc=1&d=1568097842
U22 Việt Nam có thêm những Quang Hải, Văn Hậu, Đ́nh Trọng sẽ sáng cửa vô địch SEA Games 30

Nếu có sự bổ sung từ 3 ngôi sao trên, U22 Việt Nam sẽ hùng mạnh hơn. Hàng thủ có Đ́nh Trọng (đang dưỡng thương, hoàn toàn kịp b́nh phục trong tháng 11) và Văn Hậu (mới sang Hà Lan thi đấu) sẽ vững chắc gấp bội bởi đẳng cấp của họ đă được thể hiện vài năm qua. Trong khi Quang Hải th́ khỏi cần nói nhiều, một cái tên được coi vươn tầm châu Á.

Suốt những trận giao hữu thời gian của U22 Việt Nam cho kết quả ấn tượng (chuỗi 10 trận bất bại với 9 thắng, 1 ḥa). Bây giờ, HLV Park Hang Seo sẽ tính toán làm sao để toàn đội đạt phong độ điểm rơi chinh phục ngôi vương môn bóng đá nam SEA Games 30, trong đó có phát huy tối đa tài năng của bộ ba Quang Hải, Văn Hậu và Đ́nh Trọng.

VietBF © Sưu Tầm