PDA

View Full Version : Nhà in tờ báo chống tham nhũng ở Manila bị phóng hỏa


Cupcake01
09-10-2019, 15:17
Một nhóm các tay súng mang mặt nạ đă tấn công nhà in của hăng tin Abante, khống chế nhân viên, phóng hỏa máy móc và giấy in rồi bỏ chạy mà không để lại thông điệp đe dọa nào.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 9/9 tại thành phố Paranaque, phía nam Manila. Bốn nghi phạm đeo mặt nạ sử dụng súng để đe dọa nhân viên bảo vệ. Các đối tượng sau đó phóng hỏa máy móc và giấy trước khi bỏ chạy.

Lực lượng cứu hỏa được gọi đến hiện trường và nhanh chóng dập lửa. Tổng thiệt hại vụ cháy chỉ vào khoảng 50.000 peso (gần 963 USD). Lănh đạo hăng tin Gil Cabacungan nói thiệt hại có thể đă nghiêm trọng hơn nhiều nếu lực lượng cứu hỏa không đến kịp thời, theo South China Morning Post.

"Chúng tôi không iết ai đứng sau vụ việc. Báo không nhận được lời đe dọa nào", Cabacungan cho biết.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1450620&stc=1&d=1568128646
Hiện trường vụ cháy tại nhà in của hăng tin Abante. Ảnh: Twitter.

Hăng tin Abante sở hữu hai tờ báo in nổi tiếng tại Philippines là Abante và Abante Tonite, cũng như trang tin AbanteTNT. Các tờ báo thời gian qua tập trung phanh phui những nghi án tham nhũng của chính phủ.

Trong nhiệm kỳ của tổng thống Gloria Arroyo, hăng tin từng bị cảnh sát đe dọa lục soát trụ sở vào năm 2006, viện cớ chính phủ ban bố t́nh trạng khẩn cấp toàn quốc. Tuy nhiên, lực lượng an ninh phải từ bỏ kế hoạch khi phát hiện nhiều phóng viên truyền h́nh chờ sẵn tại ṭa nhà để đưa tin.

Đại diện cảnh sát thành phố Paranaque, Napoleon Mallari, nói cơ quan điều tra vẫn đang xem xét nhiều giả thiết khác nhau về nguyên nhân vụ án. Họ không loại trừ khả năng vụ phóng hỏa do nhân viên, đối thủ kinh doanh hoặc là hành động đáp trả một nội dung nào đó mà tờ báo đă đăng tải.

"Nếu họ muốn phá hủy toàn bộ nhà in th́ nó đă có thể bị đánh bom nổ tung. Chúng tôi nghĩ các hung thủ chỉ muốn gây sợ hăi", Mallari cho biết.

VietBF © sưu tầm