PDA

View Full Version : Nữ sinh Mỹ bị tước giải vì đồ bơi... quá hở


Cupcake01
09-12-2019, 05:09
Breckynn Willis, học sinh trung học tại Alaska, Mỹ, bị tước giải trong cuộc thi bơi vì bộ đồ bơi được cho là không phù hợp và vi phạm quy định của ban tổ chức.

Willis là thành viên đội tuyển bơi lội của trường trung học Diamond ở Anchorage, bang Alaska, theo CNN.

Cô tham gia bốn hạng mục và giành được một giải. Tuy nhiên, một thành viên của ban tổ chức quyết định tước giải của Willis vì cho rằng trong quá trình thi, bộ đồ bơi bị xô lệch khiến thí sinh này bị hở lưng quá nhiều.

Người này cho rằng đồ bơi do đội của Willis cung cấp không phù hợp với cô và vi phạm quy định, theo tuyên bố của Học khu khu vực Anchorage.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1451697&stc=1&d=1568264921
Breckynn Willis bị tước giải vì bộ đồ bơi được cho là không phù hợp. Ảnh: Instagram.

Tên người quyết định tước giải của Willis không được tiết lộ. Học khu đang cố gắng xóa bỏ quy định liên quan đến vụ việc, gọi đây là quy định "mơ hồ".

Hôm 10/9, Hiệp hội các trường ở Alaska tuyên bố quyết định tước giải đã được rút lại. Học khu cho rằng quyết định này là "nặng tay và không cần thiết", thêm vào đó, "vận động viên bơi lội của chúng tôi chỉ muốn mặc đồng phục theo tiêu chuẩn của trường phù hợp với dáng người của cô ấy".

Hiệp hội các trường ở Alaska cho biết quyết định được rút lại vì trước cuộc thi, thành viên nói trên của ban tổ chức không thông báo cho huấn luyện viên về quy định đối với đồ bơi.

Phản ứng trước quyết định của ban tổ chức, bà Meagan Kowatch, mẹ của Willis, cho rằng con gái bà mặc đồ bơi giống tất cả các thành viên khác trong đội khi thi đấu.

"Đây là quấy rối tình dục. Tình trạng này không đáng có ở bất cứ bể bơi nào", bà Kowatch nói.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1451698&stc=1&d=1568264921
Hình minh họa đồ bơi đạt chuẩn đối với thí sinh trung học. Ảnh: Hiệp hội các trường trung học quốc gia Mỹ.

Theo Hiệp hội các trường ở Alaska, quy định về đồ bơi của thí sinh được áp dụng tại tất cả các trường trung học trên cả nước. Trong văn bản từ tháng 8, tổ chức này nhận định thí sinh trung học tham gia thi bơi có xu hướng cuộn đồ bơi lên "làm lộ mông".

Sandy Searcy, người phụ trách các hoạt động thể thao thuộc Hiệp hội các trường trung học quốc gia, cho rằng tổ chức đang cố gắng làm rõ quy định về vấn đề này. Theo đó, ban tổ chức các cuộc thi đã được phát hình minh họa đồ bơi phù hợp với vận động viên.

Tuy nhiên, mẹ của Willis phản đối quy định này, cho rằng bộ đồ bơi trong hình minh họa đã lỗi thời, trông như đồ bơi "những năm 1950".

"Họ đang miệt thị ngoại hình các thiếu nữ. Chúng là những cô gái mạnh mẽ, kiên cường", bà Kowatch nói.

VietBF © sưu tầm