PDA

View Full Version : Phạt nhân viên an ninh trong vụ khách say xỉn sàm sỡ trên máy bay


Cupcake01
09-13-2019, 02:43
Một nhân viên an ninh bị phạt 2 triệu đồng do không tuân thủ quy tŕnh xử lư trong vụ khách Vũ Anh Cường say xỉn, sàm sỡ trên máy bay.

Nguồn tin của Báo Giao Thông cho hay nhà chức trách hàng không tại sân bay Nội Bài vừa xử phạt một nhân viên an ninh thuộc đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài 2 triệu đồng. Lư do nhân viên này thực hiện nhiệm vụ không đúng quy tŕnh, phối hợp hành động.

Hôm 26/7, nhân viên này được giao nhiệm vụ phối hợp, xử lư giám sát hành khách bị từ chối vận chuyển với biểu hiện say rượu, gây rối trên chuyến bay VN253 dự kiến từ Hà Nội đi TP.HCM.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1451996&stc=1&d=1568342588
Một nhân viên an ninh hàng không bị phạt do xử lư sai quy tŕnh trong vụ nam hành khách Vũ Anh Cường say xỉn, sàm sỡ hành khách khác trên máy bay.

Sau khi khách bị từ chối vận chuyển và xuống tàu bay, nam nhân viên này và nhân viên phục vụ dịch vụ hành khách tự ư thống nhất phương án đưa hành khách quay lại nhà ga khi chưa có mặt và có ư kiến của Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Trước đó, cũng hôm 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ nam hành khách Vũ Anh Cường do say xỉn, có hành vi sàm sỡ khách đi cùng trên máy bay.

Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay nhưng chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm h́nh sự, sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo mức cao nhất trong khung quy định 7-10 triệu đồng.

Ông Vũ Anh Cường sau đó đă chủ động liên hệ với PV. mong muốn được thông qua Báo Giao thông gửi lời xin lỗi đến hăng hàng không Vietnam Airlines và tiếp viên trực tiếp xử lư vụ việc và những hành khách trên chuyến bay VN253 v́ ông bị chậm trễ. Ông Cường đặc biệt gửi lời xin lỗi đến 2 vợ chồng nữ hành khách ngồi ghế 5D ngày hôm đó.

“Tôi đă nhận thức được việc bản thân hôm đó do đang căng thẳng về công việc, lại uống rượu trong khi sức khỏe không ổn nên đă không thực sự làm chủ được hành vi. Tôi và gia đ́nh đă đến tận nhà xin lỗi 2 vợ chồng nữ hành khách này”, ông Cường bày tỏ sự ân hận.

VietBF © sưu tầm