PDA

View Full Version : Phạt nặng 2 VĐV Trung Quốc v́... thản nhiên đạp xe ở giải marathon


Cupcake01
09-13-2019, 08:38
Ban tổ chức giải bán marathon Thành Đô (Trung Quốc) đă ban hành lệnh cấm thi đấu trọn đời với 2 nữ vận động viên đi xe đạp trong phần lớn cuộc đua.

Theo Sina, ngày 8/9, giải bán marathon Thành Đô 2019 đă được tổ chức tại Trung tâm Thể thao Song Lưu. Sự kiện dành cho nữ đă thu hút hơn 5.000 người dự thi, với quăng đường 21 km.

Tuy nhiên, khi các vận động viên đang chạy bộ, hai người đă thản nhiên đạp xe trong phần lớn cuộc đua. Thậm chí, khi bị những người xung quanh chụp ảnh, một trong hai người này c̣n thoải mái tạo dáng.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1452178&stc=1&d=1568363924
Nữ VĐV thản nhiên đạp xe tại giải marathon. Ảnh: Weibo.

Ban tổ chức cuộc đua đă điều tra sau khi nhận được các khiếu nại về trường hợp này. Sau khi xác minh, hai nữ vận động viên này là Yang Mobi (A0937) và Song Moping (A2663) đă sử dụng xe đạp công cộng để tham gia cuộc thi.

"Mặc dù đi xe đạp nhưng hai vận động viên này đă lỡ chức vô địch. Đó là một tṛ hề. Kết thúc cuộc thi, Li Luting, sinh viên năm thứ 2 của Học viện Công nghệ Tứ Xuyên về nhất với thời gian 1 giờ 26 phút 15 giây", Sina cho biết.

Sau khi sự việc được báo chí nước này đưa tin, cư dân mạng tỏ ra bất b́nh và chế giễu. Họ cho rằng việc này làm giảm tinh thần thể thao của môn đ̣i hỏi sự cạnh tranh. "Chạy trong 2 phút, chụp ảnh 2 giờ", "Nên đưa thêm môn bơi vào nữa để thành 3 môn phối hợp" hay "Bạn cũng có thể trượt patin, trượt ván cho đỡ lộ liễu" là ba trong số các b́nh luận.

Ban tổ chức giải hủy kết quả của hai vận động viên này cũng như ban án cấm thi đấu suốt đời tại giải bán marathon Thành Đô. Hiệp hội Điền kinh Trung Quốc đă tiếp nhận hồ sơ để đưa ra h́nh phạt bổ sung.

Tháng 4/2019, các vận động viên điền kinh Trung Quốc đă gian lận tại giải marathon Boston (Mỹ). 3 vận động viên nước này bị buộc tội giả mạo hồ sơ về thời gian đạt chuẩn thành tích để đủ điều kiện tham dự và nhận h́nh phạt cấm suốt đời ở tất cả các giải marathon.

VietBF © sưu tầm