PDA

View Full Version : Hãy hư một chút


therealrtz
09-13-2019, 14:17
Ai rồi cũng đổi thay, ai cũng tiến về phía trước.Thực sự nếu có ai đó đứng lại giữa đời đúng vị trí xuất phát ban đầu là họ đang thay đổi bằng cách tụt lùi chóng mặt.

Tôi đã đọc được một bài viết khá hay về câu chuyện của một người đàn bà. Đại để là chị là một phụ nữ đẹp và tài hoa. Yêu và lấy được chị anh chồng chị đã từng vô cùng hạnh phúc. Anh hàm ơn chị cho anh những đứa con xinh đẹp và ngoan. Hàm ơn chị đã chung thuỷ chờ đợi anh bao nhiêu năm khi anh công tác trong quân đội luôn phải xa nhà. Anh đã từng rơi nước mắt khi chị mặt ửng hồng trán dịn mồ hôi giữa ngày hè nóng nực ngồi giã cho anh món mắn còng chấm với ngọn lang luộc mà anh ưa thích.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1452264&stc=1&d=1568384253

Thế rồi dòng đời xô đẩy và nghiệt ngã, cái cũ cứ cũ thêm. Tình vợ chồng cũng vậy. Anh thăng tiến và anh chị xa nhau bởi giữa anh và chị là một đại dương ngăn cách bởi anh thích những cái mới. Anh thích tiệc tùng với những cô gái trẻ đẹp và những nhà hàng sang trọng. Còn chị vẫn giữ mãi hương đàn bà của chị với nước gội đầu, bông bưởi, hương nhu, bồ kết và chị thụ động đợi chờ anh trong cái tình yêu thuở hoa niên mơ mộng của mình.

Một lần tôi nói chuyện với một người bạn là nam giới lớn tuổi hơn tôi. Tôi cho rằng hạnh phúc là sự hàm ơn nhau để sống, là chung thuỷ và tôn trọng đạo đức gia đình và cái nghĩa vợ chồng. Anh ta cười, không hẳn là sự mỉa mai, nhưng anh ấy nói với tôi rằng theo cái triết lý đàn bà thì Noan không sai tẹo nào và nếu Noan nói khác đi thì Noan sẽ là kẻ vô đạo đức, là thứ đàn bà trắc nết v v và v v. Với riêng anh hạnh phúc đầu tiên phải là bản thân anh thấy vui vẻ đã thì anh mới cảm nhận được thế nào là hạnh phúc. Anh ly dị vợ anh không có nghĩa là cô ấy sai hay đúng mà cô ấy không còn phù hợp với cuộc sống và sự mưu cầu hạnh phúc hiện tại của anh. Em đừng nghĩ chỉ có phụ nữ các em mới vất vả hy sinh vì con cái gia đình. Đàn ông bọn anh cũng rất vất vả, lao tâm khổ tứ. Em đừng nghĩ sướng khổ, sang hèn giàu nghèo là do số phận cả. Số phận chỉ là một phần rất nhỏ thôi. Còn lại là sự vận động đến mệt nhoài của người trong cuộc. Anh không chê và cũng không phủ nhận công lao vợ anh đóng góp trong sự thành công và bền vững của gia đình anh cho đến lúc anh ly dị. Nhưng cô ấy không thể thay đổi và tủn mủn mãi làm anh mệt mỏi. Trên giường cô ấy chỉ có mỗi việc nằm và chờ đợi... ba trăm sáu mươi nhăm ngày nhân với x năm nhân với số lần vợ chồng ân ái cùng một tư thế... càng nhiều tuổi lên sự thăng hoa càng không có. Một cuộc “giao ban” với vợ nó dai nhách, anh phải gồng mình lên chịu đựng thì em hỏi cuộc sống có ý nghĩa gì không? Cuộc sống quá gấp gáp, cô ấy nhất quyết không chịu thay đổi bản thân, ít chịu vận động mà chỉ săn soi nhìn về quá khứ, kéo những thứ là hoài niệm về gắn vào hiện tại. Anh mệt mỏi, anh lo lắng nhưng cô ấy đâu đủ tinh tế của thời hiện đại nữa. Thời nay bọn trẻ rất khác so với thời chúng ta. Cha mẹ quan tâm đến con nhưng phải quan tâm theo cái cách mà chúng đang sống, các con anh chúng cũng muốn có một bà mẹ hiện đại. Là mẹ thật nhưng đừng hỏi chúng những câu quá vô nghĩa và quan tâm đến chúng vừa đủ thì tốt biết bao.

Đừng trách đàn ông thành danh thì ruồng rẫy vợ con, số ấy cũng có nhưng không phải là tất cả đều thế. Có những cuộc chia ly không bởi hết tình mà chỉ là không còn phù hợp với nhau nữa. Đàn bà nếu muốn giữ hạnh phúc thì đừng đứng yên giữ mãi những điều cũ kỹ. Căn cốt của hạnh phúc ở người đàn bà biết giữ lửa và thu vén. Lửa mỗi thời mỗi khác, thời xưa lửa của phụ nữ là nết na nhu mỳ, lửa ngày nay có thể là sự nổi loạn, là sự thay đổi là những tia chớp hoặc nắng say người..

VietBF © sưu tầm