Log in

View Full Version : Băo cuốn trôi 250 tỷ đồng và nhiều chức vụ lănh đạo


miro1510
09-13-2019, 18:22
Vụ việc đường 250 tỷ chưa nghiệm thu đă hỏng đang được cộng đồng đặc biệt quan tâm. Bộ GTVT đă làm việc với đại diện chủ đầu tư đ́nh chỉ chức vụ các cá nhân liên quan tới sự cố Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê (Gia Lai). Vụ việc vẫn đang được phóng viên cập nhật và theo dơi.

Theo Bộ GTVT, sự cố Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê chưa nghiệm thu đă sụt lún, hư hỏng làm ảnh hưởng tới uy tín ngành giao thông, niềm tin trong nhân dân.

V́ vậy, Bộ GTVT đă yêu cầu Ban Quản lư dự án 6 – chủ đầu tư và các đơn vị Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công: Kiểm điểm, xử lư trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan.

Đặc biệt là xử lư trách nhiệm của người đứng đầu của các tổ chức và các cá nhân được phân công trực tiếp quản lư, điều hành Dự án.

“Trước mắt thực hiện đ́nh chỉ chức vụ các cá nhân liên quan để tập trung khắc phục xử lư sự cố nêu trên. Yêu cầu Ban Quản lư dự án 6 và các nhà thầu báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện kiểm điểm”, Bộ GTVT yêu cầu.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1452552&stc=1&d=1568398956
Tuyến đường trăm tỉ vừa hoàn thành đă nứt toác lại tiếp tục bị sụt lún sâu hơn nửa mét

Bộ GTVT cũng yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các khâu từ công tác khảo sát, thiết kế, thi công, quản lư chất lượng đến công tác nghiệm thu công tŕnh…

Để làm rơ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến hư hỏng công tŕnh. Báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết sự cố trước ngày 20/9.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê do Ban Quản lư dự án 6 (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư. Dự án đă hoàn thành xây lắp tháng 6/2019, đang thực hiện các thủ tục nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng. Dự án có tổng mức đầu tư gần 250 tỷ đồng, với tổng chiều dài 10,8 km.

Tuy nhiên, ngày 3/9, công tŕnh xuất hiện hư hỏng, sụt lún và nứt toác nền, mặt đường đoạn Km10+200 đến Km10+350.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Hữu Long, Giám đốc Ban Quản lư dự án 6 cho biết, bước đầu có thể xác định sự cố sụt, lún xảy ra tại dự án trên do đơn vị khảo sát địa chất chưa kỹ.

Theo ông Long, trước đây vị trí sụt lún đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có 3 ao nước tưới cao su của người dân, nền đất có thể c̣n túi bùn.

Tuy nhiên, đơn vị khảo sát địa chất thực hiện chưa triệt để, theo quy định 500m phải khoan 1 mũi, nhưng tại vị trí này đơn vị khảo sát khoan 2 mũi cách nhau tới 900m.

Để khắc phục triệt để hư hỏng trên, chủ đầu tư đă thuê đơn vị độc lập để thực hiện khảo sát, khoan, thí nghiệm, đánh giá lại toàn bộ đoạn đường hư hỏng. Từ đó, quyết định giải pháp xử lư triệt để.

Hiện tuyến đường trong thời gian thi công, chưa nghiệm thu, bàn giao khai thác, nên kinh phí sửa chữa sẽ do các đơn vị có sai sót phải chịu.

VietBF Sưu Tầm