PDA

View Full Version : Rộ tin Khabib Nurmagomedov có thể giải nghệ sau 2 chiến thắng nữa


Cupcake01
09-14-2019, 06:31
Ông Abdulmanap Nurmagomedov cho biết cậu con trai có thể giải nghệ nếu giành được 30 trận thắng liên tiếp.

Hôm 8/9, Khabib Nurmagomedov nâng chuỗi trận bất bại lên con số 28 sau khi giành chiến thắng trước Dustin Poirier tại UFC 242 diễn ra ở Abu Dhabi (UAE). Đây là trận đấu "Đại bàng Nga", biệt danh vơ sĩ 30 tuổi, bảo vệ thành công và thống nhất đai vô địch hạng nhẹ UFC.

Khabib đang trên đường trở thành vơ sĩ vĩ đại nhất hạng nhẹ. Thế nhưng ông Abdulmanap, bố của Khabib, tiết lộ cậu con trai có thể giă từ sàn đấu MMA trong tương lai gần. Trả lời TASS, ông Abdulmanap nói: "Với Khabib, nếu đạt được 30 trận thắng liên tiếp là đủ".

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1452785&stc=1&d=1568442682
Khabib (trên) giành chiến thắng trong sự kiện UFC 242 diễn ra rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Bố của Khabib cho biết ông rất muốn thấy nhà vô địch hạng nhẹ có trận bảo vệ đai cuối cùng trong sự nghiệp tại quê nhà Moscow (Nga). Trùng hợp khi vơ sĩ Conor McGregor từng tuyên bố muốn tái đấu "Đại bàng Nga" trên chính quê hương của nhà vô địch hạng nhẹ UFC.

Khabib năm nay đă 30 tuổi, được xem là một trong những tay đấm thống trị hạng nhẹ hay nhất mọi thời. Trước Dustin Poirier, "Đại bàng Nga" từng đánh gục McGregor, Al Iaquinta, Edson Barboza, Michael Johnson hay Darrell Horcher. Họ toàn những tên tuổi nổi tiếng ở UFC.

Đối thủ tiếp theo của "Đại bàng Nga" được cho là Tony Ferguson, vơ sĩ bất bại từ tháng 5/2012 và sở hữu 12 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, Chủ tịch Dana White của UFC để ngỏ khả năng tổ chức trận tái đấu giữa Khabib và McGregor. Hồi năm 2018, hai vơ sĩ này tạo ra vụ hỗn chiến ở UFC 229 (Mỹ).

"Nếu Tony Ferguson không chấp nhận đấu với Khabib, chúng tôi sẽ t́m đối thủ khác phù hợp hơn. Đó có thể là Conor. Tại sao trận đấu này lại không thể diễn ra?", Chủ tịch White cho biết.

Truyền thông Anh cho biết chiến thắng trước Poirier trong trận thống nhất đai vô địch hạng nhẹ UFC mang về cho Khabib 6 triệu USD. So với lần thượng đài gần nhất chạm trán McGregor năm 2018, khoản tiền vơ sĩ người Nga nhận được tăng gấp 3 lần.

The Sun tiết lộ Khabib thu về 2 triệu USD phí thượng đài trong lần đánh bại "Gă điên" McGregor ở UFC 229 diễn ra tại Las Vegas (Nevada, Mỹ) hồi tháng 10/2018.

VietBF © sưu tầm