PDA

View Full Version : Chủ tịch Javier Tebas lo ngại Man City và PSG sẽ tạo ra tiêu cực trong bóng đá


Cupcake01
09-21-2019, 04:38
Ông Javier Tebas lo ngại về nguồn tiền mờ ám được đầu tư cho PSG và Man City sẽ tác động xấu đến bóng đá châu Âu.

Hôm thứ ba (17/9), Chủ tịch La Liga Javier Tebas có mặt tại Singapore để dự cuộc họp về chiến lược phát triển, cũng như kế hoạch tiếp cận của giải đấu cao nhất xứ đấu ḅ đến các quốc gia Đông Nam Á.

Ngoài chia sẻ những dự định La Liga sẽ làm với thị trường Việt Nam, Indonesia..., ông Tebas có nhắc tới chuyển động của bóng đá châu Âu liên quan tới PSG và Man City.

Thông qua viên trợ lư, ****.vn nhận được câu trả lời của ông Tebas như sau: "Tôi không chỉ trích PSG hay Man City về cách họ tiêu tiền. Tôi quan ngại nguồn tiền được đổ vào đội bóng để giúp họ tung hoành trên thị trường chuyển nhượng. Những con số PSG và Man City cung cấp rất ảo".

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1456944&stc=1&d=1569040721
Chủ tịch Javier Tebas (phải) lo ngại Man City và PSG sẽ tạo ra tiêu cực trong bóng đá. Ảnh: La Liga.

Ông Tebas lấy ví dụ Real và Barca tuyển mộ cầu thủ dựa vào ngân sách thu được từ tiền bản quyền truyền h́nh, thương mại và doanh thu bán vé. C̣n PSG vùng lên nhờ những đồng tiền dầu mỏ, trong khi tiền bản quyền truyền h́nh và thương mại chỉ chiếm con số rất nhỏ.

Nhờ nguồn thu không rơ ràng, PSG hay Man City thoải mái mua mua sắm và làm tiền lương cầu thủ tăng đột biến ở châu Âu, đồng thời tạo ra sự lạm phát. Đây là điều xảy ra với Neymar trong hè 2019. Ông Tebas nhấn mạnh không đội nào đủ sức mua được tiền đạo người Brazil lúc này.

"Neymar chuyển từ Barca đến PSG với mức giá rất cao v́ nguồn vốn của đội bóng Pháp đă vượt ngoài ranh giới thị trường. Lúc này, Barca muốn mua lại chân sút người Brazil nhưng bất thành. Phí chuyển nhượng và mức lương của anh ấy quá cao", Chủ tịch Tebas cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên ông Tebas dè bỉu những đội bóng "trọc phú" như PSG và Man City. Hồi tháng 4, Chủ tịch La Liga nhấn mạnh sự gia tăng của giới chủ Trung Đông dùng tiền thao túng các CLB làm ảnh hưởng xấu đến bóng đá thế giới. PSG và Man City giờ là vấn đề lớn với bóng đá châu Âu.

Ông Tebas tin tới lúc Liên đoàn Bóng đá Châu Âu phải hành động. UEFA cần có biện pháp siết chặt tài chính những gă nhà giàu mới nổi như PSG và Man City không thể tự do mua sắm và tạo ra tác động tiêu cực đến bóng đá. Vị Chủ tịch La Liga khuyến khích UEFA phạt mạnh tay đội nào phạm luật.

"UEFA nên cho thấy sự công bằng. Luật là luật, và các CLB phải tuân thủ theo. Ví dụ, AC Milan từng bị loại khỏi Cúp châu Âu do phạm luật. Giờ là năm 2019, và không có quy tắc toàn cầu nào cho phép xảy ra xung đột lợi ích", Chủ tịch Tebas cho biết.

VietBF © sưu tầm