PDA

View Full Version : Việt Nam tuột cơ hội đăng cai giải U23 châu Á 2020 vào tay Thái Lan


Cupcake01
09-25-2019, 03:42
Thái Lan giữ được quyền đăng cai ṿng chung kết U23 châu Á 2020 và cùng nhóm hạt giống với Việt Nam khiến hai đội không thể chạm mặt từ ṿng bảng.

Sân vận động cuối cùng được chọn trong số bốn địa điểm đăng cai ṿng đấu bảng là Chang Arena (sân nhà của Buriram United). Trước đó, ba sân Rajamangala, Tinsulanon và Thammasat (sân nhà của Bangkok United) đă được lựa chọn.

AFC đồng ư với phương án này và Thái Lan vẫn giữ được quyền đăng cai giải đấu vào tháng 1/2020. Điều đó đồng nghĩa U23 Thái Lan vẫn được tham dự với tư cách nước chủ nhà. Hồi tháng 3, họ không thể vượt qua ṿng loại sau trận thua 0-4 trước U23 Việt Nam.

Trước đó, có thông tin Việt Nam sẵn sàng nhận lại quyền đăng cai sự kiện này trong trường hợp Thái Lan bị AFC tước quyền tổ chức. Tuy nhiên, cơ hội này không c̣n sau khi Thái Lan vượt qua bài kiểm tra cuối cùng của tổ chức bóng đá hàng đầu châu Á.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1458970&stc=1&d=1569382943
Chang Arena được chọn là một trong bốn địa điểm đăng cai ṿng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: BRR.

Hôm 12/9, nhiều tờ báo tại Thái Lan như SMM, Matichon hay Fox Sports đưa tin liên đoàn bóng đá nước này thừa nhận các sân vận động tổ chức ṿng chung kết U23 châu Á có thể không được hoàn thiện đúng thời hạn.

"Hai ngày trước, tôi nhận thư từ Ủy ban Thể thao Thái Lan (SAT) nói rằng sân vận động 700th Aniversary ở Chiangmai sẽ không thể hoàn thành đúng hạn do gặp khó khăn trong khâu mua vật tư", Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Pumpanmuang nói về khó khăn trong công tác chuẩn bị của nước này.

Khó khăn được tháo gỡ khi ít nhất 3 CLB nước này khẳng định sẵn sàng hỗ trợ sân cho FAT nếu các địa điểm tổ chức ṿng chung kết U23 châu Á 2020 không được nâng cấp đúng hạn.

Với những nỗ lực của ḿnh, FAT đă giữ quyền đăng cai thành công khi AFC thông qua phương án sử dụng bốn sân Rajamangala, Tinsulanon,Thammasat (sân nhà của Bangkok United) và Chang Arena (sân nhà của Buriram United).

Ṿng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 8 đến 26/1/2020. U23 Việt Nam là hạt giống số 1 của giải sau khi giành HCB hồi 2018.

VietBF © sưu tầm

koorlie
09-25-2019, 05:54
Trước đó, có thông tin Việt Nam sẵn sàng nhận lại quyền đăng cai sự kiện này trong trường hợp Thái Lan bị AFC tước quyền tổ chức. Tuy nhiên, cơ hội này không c̣n sau khi Thái Lan vượt qua bài kiểm tra cuối cùng của tổ chức bóng đá hàng đầu châu Á.
Viết vậy tưởng VN bảnh lắm, ngồi chờ Thái Lan không đủ điều kiện đăng cai là VN anh đây sẽ hốt liền.

Do AFC xét duyệt các sân banh của Thái Lan thấy đă xuống cấp nhiều, nên mới soi kỹ bắt phải củng cố lên một chút.

Từ đó đến nay chỉ mới có vài tháng, Thái Lan có kịp làm ǵ đâu, trước mắt là rớt bài kiểm chót rồi.

Nhưng nếu cho Thái Lan rớt th́ VN nhận quyền đăng cai, th́ anh này cũng chẳng ra ǵ, có hơn Thái Lan đâu? Khả năng chỉnh đốn c̣n tệ hại hơn nữa.

Do đó cho Thái Lan vượt qua bài kiểm tra luôn cho rồi. Mấy tuần trước ai cũng đoán vậy, đến hôm nay ra kết quả thế này th́ cũng giống như họ đă nói.