PDA

View Full Version : Barca nhận án phạt 300 euro v́ vụ chiêu mộ Griezmann


Cupcake01
09-27-2019, 04:03
Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) nhận định đội chủ sân Camp Nou phạm luật trong vụ chiêu mộ Antoine Griezmann và đưa ra mức phạt 300 euro.

Barca chiêu mộ thành công tiền đạo Griezmann từ Atletico Madrid trong mùa hè. Phía Atletico sau đó đâm đơn kiện lên RFEF và FIFA. CLB thành Madrid cho rằng Barca cùng Griezmann đă tiến hành thương thảo, kư hợp đồng với nhau từ đầu năm mà không có sự cho phép của Atletico.

Sau một thời gian điều tra sự việc, phía RFEF đă đưa ra phán quyết cuối cùng. Barca chính thức bị phạt số tiền 300 euro v́ hành vi "đi đêm" với Griezmann.

Trong thông báo được phát đi trên trang chủ, Ủy ban Kỷ luật của LĐBĐ Tây Ban Nha cho hay án phạt dành cho Barca được dựa trên điều 88 và 126 trong Bộ luật được RFEF ban hành.

Trước đó, tờ El Mundo tiết lộ thông tin rằng Juantxo Landaberea, điều tra viên thuộc Ủy ban Điều tra của LĐBĐ Tây Ban Nha, đề xuất án phạt 300 euro cho Barcelona hoặc sân Camp Nou sẽ phải tổ chức một trận đấu không có khán giả.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1460181&stc=1&d=1569556980
Barca bị phạt 300 euro v́ Griezmann. Ảnh: AS.

Một nguồn tin từ RFEF nói với Marca rằng án phạt "đóng cửa sân Camp Nou" v́ hành vi sai trái nói trên của Barca là không khả thi. V́ vậy, RFEF không c̣n cách nào khác phải phạt hành chính Barca số tiền 300 euro.

Tháng 7/2019, Barca công bố việc chiêu mộ thành công Griezmann khi trả phí giải phóng hợp đồng 120 triệu euro cho Atletico. Tuy nhiên, trong đơn kiện sau đó được phía Atletico gửi đi, đội bóng thành Madrid đưa ra nhiều bằng chứng khẳng định Barca đă tiến hành thương thảo với Griezmann từ tháng 3 hoặc tháng 4.

Atletico muốn Barca trả đủ 200 triệu euro, số tiền giải phóng hợp đồng của Griezmann trước tháng 7/2019. Đội chủ sân Wanda Metropolitano từng đề nghị cấm Barca đăng kư thi đấu Griezmann, thậm chí cấm chuyển nhượng với đối thủ, nhưng bất thành.

VietBF © sưu tầm