PDA

View Full Version : FIFA giải thích việc phiếu bầu của Ai Cập không được tính là v́ sai quy tắc


Cupcake01
09-27-2019, 04:04
FIFA đă đưa ra lời giải thích cho việc phiếu bầu cho Mohamed Salah trong danh hiệu cầu thủ nam hay nhất năm từ Liên đoàn Bóng đá Ai Cập không được tính.

Theo Sky Sports, LĐBĐ Ai Cập tuyên bố rằng cả HLV Shawky Gharib và đội trưởng Ahmed Elmohamady đều đă bỏ phiếu cho Mohamed Salah cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của FIFA (FIFA The Best).

Tuy nhiên, cả 2 phiếu này đều không được đưa vào bảng công bố trên trang web của FIFA. Điều này khiến Salah tức giận và xóa từ "Ai Cập" ra khỏi tiểu sử của ḿnh trên Twitter. LĐBĐ nước này cũng yêu cầu FIFA đưa ra lời giải thích.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1460182&stc=1&d=1569557012
Những điểm số cho Mohamed Salah đă không được FIFA tính v́ sai qui tắc. Ảnh: The Standard.

FIFA đă thông báo rằng các chữ kư trên phiếu bầu được viết bằng chữ in hoa và điều đó không hợp lệ. Chữ kư xác nhận của Tổng thư kư LĐBĐ Ai Cập cũng không xuất hiện. Do đó, điểm số cho Salah từ HLV Shawky Gharib và đội trưởng Ahmed Elmohamady đă không được tính.

Trong một diễn biến khác, FIFA đang dính cáo buộc tráo phiếu từ HLV Zdravko Logarusic của đội tuyển Sudan.

"Tôi không hề bầu cho Messi, mà bầu cho Mohamed Salah, sau đó đến Sadio Mane và cuối cùng là Kylian Mbappe. Tôi đă chụp bức ảnh tờ phiếu bầu của ḿnh sau khi kư tên vào đó, nhưng không rơ những ǵ diễn ra tiếp theo", HLV Logarusic nói về quyết định bầu chọn.

Tuy nhiên, thứ tự b́nh chọn của ông Logarusic được đăng tải trên trang chủ FIFA lại là Lionel Messi, Virgil van Dijk và cuối cùng là Sadio Mane. Messi là cầu thủ giành giải thưởng FIFA The Best 2019.

Ngoài HLV Logarusic, đội trưởng tuyển Nicaragua là Juan Barrera tiết lộ anh không hề bầu cho Messi, nhưng cuối cùng FIFA lại thông báo điều ngược lại. "Năm ngoái, tôi có bầu cho Messi, nhưng năm nay th́ không", Barrera viết trên trang cá nhân.

VietBF © sưu tầm