PinaColada
09-27-2019, 21:43
Cục Hàng không Việt Nam đă xác định khả năng máy bay của hăng hàng không T’way Air của Hàn Quốc xin hạ cánh khẩn nguy xuống Tân Sơn Nhất - TPHCM v́ đă va chạm với vật thể lạ, do bị tác động từ bên ngoài.
Thông tin trên được ông Hồ Minh Tấn - Trưởng pḥng Tiêu chuẩn an toàn Hàng không, Cục Hàng không Việt Nam - cho biết, tại họp báo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chiều 27/9. Vụ việc của T’way Air là 1 trong 3 sự cố nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua.
“Theo kết quả điều tra ban đầu, Cục Hàng không đă xác định khả năng máy bay đă va chạm với vật thể lạ, do tác động từ bên ngoài, không phải là chim. Tuy nhiên, việc xác định là vật thể nào vẫn đang trong quá tŕnh điều tra và làm rơ.” - ông Tấn nói.
Cũng theo đại diện Cục Hàng không, Cục này cũng đă làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Nam, phía Hàn Quốc để làm rơ các vấn đề. Công tác điều tra cũng có sự tham gia của Bộ Quốc pḥng trong việc kiểm soát các thiết bị bay siêu nhẹ, thiết bị bay không người lái.
Trước đó, chiếc Boeing 737 thực hiện chuyến bay TW 123 từ Seoul (Hàn Quốc) đến TPHCM trong quá tŕnh tiếp cận hạ cánh đă phát hiện tiếng động lớn ở phía mũi máy bay. Lo ngại nguy cơ uy hiếp an toàn chuyến bay, phi hành đoàn TW123 đă báo với Đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất về t́nh h́nh và xin trợ giúp mặt đất lúc hạ cánh, phương án khẩn nguy đă được triển khai.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1460498&stc=1&d=1569620493
Máy bay Boeing 737 của T'way Air bị hư hỏng sau tiếng động lớn khi hạ cánh
Thông tin sự cố nghiêm trọng của ḍng máy bay mới A321neo cùng động cơ của Pratt and Whitney, ông Hồ Minh Tấn cho biết, Cục Hàng không đă làm việc với nhà chế tạo Airbus và nhà sản xuất động cơ Pratt and Whitney để khắc phục các t́nh trạng liên quan đến động cơ Pratt and Whitney mới.
“Chủ yếu các sự cố của chúng ta trong ḍng động cơ mới này liên quan đến kỹ thuật và do vấn đề vật liệu, hăng Pratt and Whitney cũng đă thừa nhận và có các giải pháp khắc phục và trong các lô máy bay A320, A321 tiếp theo với động cơ neo từ Pratt and Whitney sẽ được thay thế hoàn toàn bằng loại vật liệu mới, đảm bảo khắc phục triệt để.” - ông Tấn cho hay.
Theo ông Tấn, với các động cơ đang khai thác, Airbus và Pratt and Whitney cũng cam kết sẽ khắc phục trong ṿng 10-12 tháng. Các động cơ đang khai thác đều nằm trong giới hạn an toàn cho phép với xác suất hỏng hóc rất thấp.
Với vụ việc chuyến bay VN781 của Vietnam Airlines gặp vấn đề về càng hạ cánh xuống Melbourne - Australia ngày 19/9, Trưởng pḥng Tiêu chuẩn an toàn Hàng không cho biết diễn biến của chuyến bay hoàn toàn b́nh thường, sau đó khi tiếp cận đường băng của sân bay Melbourne th́ có tiếp cận không ổn định.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cục Hàng không đă nhận được thông báo từ cơ quan điều tra sự cố tai nạn tàu bay của Australia và Cục Hàng không Australia, Cục đă phối hợp chặt chẽ với các cơ quan này.
“Sơ bộ qua bước đầu đánh giá, Cục Hàng không nhận định có yếu tố con người dẫn đến việc tiếp cận hạ cánh không ổn định. Tuy nhiên, ngay sau khi có cảnh báo của cơ quan kiểm soát không lưu Australia và cảnh báo tự động từ máy bay th́ tổ lái đă thực hiện hủy bỏ tiếp cận và lượn lại ṿng hai để hạ cánh an toàn.” - ông Tấn thông tin.
Cục Hàng không đă cử đại diện để tham gia quá tŕnh điều tra. Ở trong nước, Cục Hàng không đă tải dữ liệu xuống, phân tích dữ liệu bay, phỏng vấn tổ lái, xem báo cáo đánh giá sơ bộ và phối hợp với cơ quan điều tra của Australia để thực hiện công tác điều tra. Theo thông lệ quốc tế, công tác điều tra sẽ do phía Australia thực hiện.
Đại diện Cục Hàng không cũng cho biết thêm, trong 9 tháng đầu năm các sự cố hàng không so với cùng kỳ năm 2018 giảm rất nhiều, đặc biệt không có sự có nghiêm trọng mức B, đă duy tŕ thành tích 23 năm liên tục không xảy ra tai nạn máy bay.
VietBF © sưu tầm
Thông tin trên được ông Hồ Minh Tấn - Trưởng pḥng Tiêu chuẩn an toàn Hàng không, Cục Hàng không Việt Nam - cho biết, tại họp báo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chiều 27/9. Vụ việc của T’way Air là 1 trong 3 sự cố nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua.
“Theo kết quả điều tra ban đầu, Cục Hàng không đă xác định khả năng máy bay đă va chạm với vật thể lạ, do tác động từ bên ngoài, không phải là chim. Tuy nhiên, việc xác định là vật thể nào vẫn đang trong quá tŕnh điều tra và làm rơ.” - ông Tấn nói.
Cũng theo đại diện Cục Hàng không, Cục này cũng đă làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Nam, phía Hàn Quốc để làm rơ các vấn đề. Công tác điều tra cũng có sự tham gia của Bộ Quốc pḥng trong việc kiểm soát các thiết bị bay siêu nhẹ, thiết bị bay không người lái.
Trước đó, chiếc Boeing 737 thực hiện chuyến bay TW 123 từ Seoul (Hàn Quốc) đến TPHCM trong quá tŕnh tiếp cận hạ cánh đă phát hiện tiếng động lớn ở phía mũi máy bay. Lo ngại nguy cơ uy hiếp an toàn chuyến bay, phi hành đoàn TW123 đă báo với Đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất về t́nh h́nh và xin trợ giúp mặt đất lúc hạ cánh, phương án khẩn nguy đă được triển khai.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1460498&stc=1&d=1569620493
Máy bay Boeing 737 của T'way Air bị hư hỏng sau tiếng động lớn khi hạ cánh
Thông tin sự cố nghiêm trọng của ḍng máy bay mới A321neo cùng động cơ của Pratt and Whitney, ông Hồ Minh Tấn cho biết, Cục Hàng không đă làm việc với nhà chế tạo Airbus và nhà sản xuất động cơ Pratt and Whitney để khắc phục các t́nh trạng liên quan đến động cơ Pratt and Whitney mới.
“Chủ yếu các sự cố của chúng ta trong ḍng động cơ mới này liên quan đến kỹ thuật và do vấn đề vật liệu, hăng Pratt and Whitney cũng đă thừa nhận và có các giải pháp khắc phục và trong các lô máy bay A320, A321 tiếp theo với động cơ neo từ Pratt and Whitney sẽ được thay thế hoàn toàn bằng loại vật liệu mới, đảm bảo khắc phục triệt để.” - ông Tấn cho hay.
Theo ông Tấn, với các động cơ đang khai thác, Airbus và Pratt and Whitney cũng cam kết sẽ khắc phục trong ṿng 10-12 tháng. Các động cơ đang khai thác đều nằm trong giới hạn an toàn cho phép với xác suất hỏng hóc rất thấp.
Với vụ việc chuyến bay VN781 của Vietnam Airlines gặp vấn đề về càng hạ cánh xuống Melbourne - Australia ngày 19/9, Trưởng pḥng Tiêu chuẩn an toàn Hàng không cho biết diễn biến của chuyến bay hoàn toàn b́nh thường, sau đó khi tiếp cận đường băng của sân bay Melbourne th́ có tiếp cận không ổn định.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cục Hàng không đă nhận được thông báo từ cơ quan điều tra sự cố tai nạn tàu bay của Australia và Cục Hàng không Australia, Cục đă phối hợp chặt chẽ với các cơ quan này.
“Sơ bộ qua bước đầu đánh giá, Cục Hàng không nhận định có yếu tố con người dẫn đến việc tiếp cận hạ cánh không ổn định. Tuy nhiên, ngay sau khi có cảnh báo của cơ quan kiểm soát không lưu Australia và cảnh báo tự động từ máy bay th́ tổ lái đă thực hiện hủy bỏ tiếp cận và lượn lại ṿng hai để hạ cánh an toàn.” - ông Tấn thông tin.
Cục Hàng không đă cử đại diện để tham gia quá tŕnh điều tra. Ở trong nước, Cục Hàng không đă tải dữ liệu xuống, phân tích dữ liệu bay, phỏng vấn tổ lái, xem báo cáo đánh giá sơ bộ và phối hợp với cơ quan điều tra của Australia để thực hiện công tác điều tra. Theo thông lệ quốc tế, công tác điều tra sẽ do phía Australia thực hiện.
Đại diện Cục Hàng không cũng cho biết thêm, trong 9 tháng đầu năm các sự cố hàng không so với cùng kỳ năm 2018 giảm rất nhiều, đặc biệt không có sự có nghiêm trọng mức B, đă duy tŕ thành tích 23 năm liên tục không xảy ra tai nạn máy bay.
VietBF © sưu tầm