Cupcake01
10-08-2019, 10:34
Chế độ tiền lương của phi công Vietnam Airlines sẽ có sự thay đổi đáng kể khi “ông lớn” này đă có quyết định nhanh chóng nhằm giữ chân đội ngũ bay này tránh bị “ḍm ngó.”
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1465676&stc=1&d=1570530873
Đội ngũ phi công của Vietnam Airlines. (Ảnh: Đức Anh)
Vietnam Airlines đă quyết định thực hiện sớm lộ tŕnh tăng lương đối với phi công đội bay Boeing 787/Airbus A350 từ đầu tháng Chín vừa qua (thay v́ thời điểm 1/6/2020) với mức tăng 22% so với thời điểm 1/6/2019 nhằm giữa chân lực lượng lao động cao này.
Trong phạm vi cho phép, Ban lănh đạo Tổng công ty vẫn đang tiếp tục nỗ lực cải thiện chế độ tiền lương, thưởng và các chính sách đăi ngộ đặc biệt áp dụng cho đội ngũ người lái máy bay và việc tăng lương trước lộ tŕnh cho đối với đội bay Boeing 787 và Airbus A350 thể hiện rơ cam kết của những người đứng đầu Vietnam Airlines.
Việc tăng lương trước lộ tŕnh là nỗ lực rất lớn của Vietnam Airlines nhằm đảm bảo mức thu nhập cho đội ngũ phi công trong bối cảnh có nhiều ràng buộc từ cơ chế quản lư, đặc biệt là các quy định chặt chẽ về mức lương, thưởng theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Trước đó, ngày 1/6/2019, Vietnam Airlines cũng đă cải cách tiền lương đối với người lái máy bay Việt Nam. Trong lần cải cách này, mức thu nhập đă trừ thuế thu nhập cá nhân của người lái máy bay Việt Nam khi bay đạt giờ bay mức bằng 75% của người lái máy bay nước ngoài đối với giáo viên, lái chính và bằng 65% người lái máy bay nước ngoài đối với lái phụ.
Trong chương tŕnh Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ công nhân, lao động kỹ thuật cao năm 2019 vào ngày 5/5 vừa qua, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines tiết lộ, phi công có mức lương cao nhất tại Vietnam Airlines có thể đạt 300 triệu đồng/tháng. Mức lương phi công trung b́nh đạt hơn 150 triệu đồng/tháng.
Dù mức lương này được đánh giá tương đối cao so với mặt bằng tại Việt Nam, tuy nhiên, cuộc chiến “giành giật” phi công trong thời gian đă diễn ra do hăng bay mới cũng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để "mời gọi" phi công từ Vietnam Airlines.
Được biết, theo tính toán của Cục Hàng không Việt Nam, tới năm 2025, Việt Nam cần trên 3.500 phi công (tăng thêm hơn 1.200 phi công so với hiện nay) đồng thời cần hơn 4.300 kỹ thuật viên tàu bay (tăng thêm hơn 1.700 kỹ thuật viên.
VietBF © sưu tầm
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1465676&stc=1&d=1570530873
Đội ngũ phi công của Vietnam Airlines. (Ảnh: Đức Anh)
Vietnam Airlines đă quyết định thực hiện sớm lộ tŕnh tăng lương đối với phi công đội bay Boeing 787/Airbus A350 từ đầu tháng Chín vừa qua (thay v́ thời điểm 1/6/2020) với mức tăng 22% so với thời điểm 1/6/2019 nhằm giữa chân lực lượng lao động cao này.
Trong phạm vi cho phép, Ban lănh đạo Tổng công ty vẫn đang tiếp tục nỗ lực cải thiện chế độ tiền lương, thưởng và các chính sách đăi ngộ đặc biệt áp dụng cho đội ngũ người lái máy bay và việc tăng lương trước lộ tŕnh cho đối với đội bay Boeing 787 và Airbus A350 thể hiện rơ cam kết của những người đứng đầu Vietnam Airlines.
Việc tăng lương trước lộ tŕnh là nỗ lực rất lớn của Vietnam Airlines nhằm đảm bảo mức thu nhập cho đội ngũ phi công trong bối cảnh có nhiều ràng buộc từ cơ chế quản lư, đặc biệt là các quy định chặt chẽ về mức lương, thưởng theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Trước đó, ngày 1/6/2019, Vietnam Airlines cũng đă cải cách tiền lương đối với người lái máy bay Việt Nam. Trong lần cải cách này, mức thu nhập đă trừ thuế thu nhập cá nhân của người lái máy bay Việt Nam khi bay đạt giờ bay mức bằng 75% của người lái máy bay nước ngoài đối với giáo viên, lái chính và bằng 65% người lái máy bay nước ngoài đối với lái phụ.
Trong chương tŕnh Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ công nhân, lao động kỹ thuật cao năm 2019 vào ngày 5/5 vừa qua, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines tiết lộ, phi công có mức lương cao nhất tại Vietnam Airlines có thể đạt 300 triệu đồng/tháng. Mức lương phi công trung b́nh đạt hơn 150 triệu đồng/tháng.
Dù mức lương này được đánh giá tương đối cao so với mặt bằng tại Việt Nam, tuy nhiên, cuộc chiến “giành giật” phi công trong thời gian đă diễn ra do hăng bay mới cũng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để "mời gọi" phi công từ Vietnam Airlines.
Được biết, theo tính toán của Cục Hàng không Việt Nam, tới năm 2025, Việt Nam cần trên 3.500 phi công (tăng thêm hơn 1.200 phi công so với hiện nay) đồng thời cần hơn 4.300 kỹ thuật viên tàu bay (tăng thêm hơn 1.700 kỹ thuật viên.
VietBF © sưu tầm