PDA

View Full Version : Bill Gates vượt Jeff Bezos, lấy lại ngôi giàu nhất thế giới


sunshine1104
10-25-2019, 14:15
Ông chủ Amazon có thể mất ngôi giàu nhất thế giới. CỔ phiếu của Amazon đi xuống. Tài sản của Jeff Bezos mất gần 7 tỷ dô la Mỹ.

Báo cáo tài chính quư III của Amazon gây thất vọng khiến cổ phiếu Amazon có thời điểm giảm tới 9% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Với hơn 57 triệu cổ phiếu đang nắm giữ, theo số liệu mới nhất của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), Jeff Bezos có thể mất 6,9 tỷ USD nếu mức giảm này thực sự diễn ra trong phiên giao dịch hôm nay (25/10).

Hiện tại, theo Bloomberg Billionaire Index, Jeff Bezos có 111 tỷ USD. Xếp sau là đồng sáng lập Microsoft Bill Gates với 107 tỷ USD. V́ thế, Bezos rất có thể sẽ mất ngôi giàu nhất thế giới tối nay.

Từ đầu năm, tài sản của Bezos đă giảm 13,9 tỷ USD, chủ yếu v́ vụ ly hôn đắt đỏ với vợ cũ MacKenzie. Trong khi đó, Bill Gates lại kiếm thêm 17 tỷ USD.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1474102&stc=1&d=1572012932
Ông chủ Amazon Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Trong báo cáo tài chính, Amazon cho biết lợi nhuận quư III giảm chỉ c̣n 2,1 tỷ USD, từ 2,9 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm tương đương 28%, do công ty chi mạnh tay cho hoạt động giao hàng.

Chi phí giao hàng quư trước của hăng là 9,6 tỷ USD, tăng 46% so với năm ngoái. Nguyên nhân là hăng này cắt nửa thời gian giao hàng tiêu chuẩn cho thành viên Prime. Hồi tháng 4, Amazon từng thông báo sẽ chi 800 triệu USD quư III cho việc này. 3 tháng sau đó, họ cho biết chi phí thực tế cao hơn dự kiến.

Trong thông báo hôm qua, Bezos cho biết khoản đầu tư này là xứng đáng trong dài hạn. "Khách hàng rất thích việc thời gian giao đồ rút ngắn từ 2 ngày xuống một ngày. Năm nay, họ đă đặt hàng tỷ USD hàng hóa nhờ chính sách miễn phí giao hàng một ngày với thành viên Prime. Đây là khoản đầu tư lớn và là quyết định đúng đắn trong dài hạn cho người dùng".

Số nhân lực của Amazon quư trước cũng tăng thêm gần 100.000 người, cả chính thức và bán thời gian. Amazon tháng trước c̣n tổ chức ngày hội việc làm để lấp đầy hơn 30.000 chỗ trống.

koorlie
10-25-2019, 14:47
Bill Gates vượt Jeff Bezos, lấy lại ngôi giàu nhất thế giới
Chưa mà, đợi thêm chút xíu đi, báo bịp hoài thấy rẻ tiền quá...

Bill Gates mất hơn 40 năm, c̣n Jeff Bezos chỉ cần chưa đến nửa thời gian đó là 2 người đă có tài sản tương đương.

Khinh công và ra chiêu phóng phi tiêu th́ Amazon nhanh lẹ sát thủ hơn, c̣n về nội công thâm hậu th́ Microsoft mới là Cửu Âm Chân Kinh.

C̣n th́ Bill đă cống hiến cho loài người rất nhiều, ngoài việc từ thiện, c̣n thay đổi cả kỹ nghệ làm việc bằng máy tính...

Trong khi đó Jeff th́ giúp chúng ta mua được một đống đồ của... Tàu. Hư xong quăng ném liệng mua cái khác! Bà con đa số vô net dùng Windows chôm chỉa của Bill, để mua đồ của Jeff!

tctd
10-25-2019, 15:05
c̣n thằng già dump đâu rồi .. sao không thấy .. chắc mất hết 5 tỷ v́ dân, v́ nuớc nên bây giờ trốn luôn rồi .. hahahah