PDA

View Full Version : Trong 39 người chết trong container tại Anh Quốc có thể có 1 cô gái Việt Nam


florida80
10-26-2019, 17:56
25/10/2019

 




Tin Hà Tĩnh, Việt Nam – Theo bản tin của hăng Telegraph của Anh quốc, trong số 39 người di dân chết trong container tại Anh có thể có 1 cô gái Việt Nam. Tin tức này xuất hiện sau khi gia đ́nh của cô Phạm Thị Trà My, người vốn đang trên đường vượt biên sang Anh quốc, cho biết đă nhận các tin nhắn bất thường từ cô Trà My, nói rằng cô rất xin lỗi bố mẹ và cô đang chết v́ không thở được.
https://i.imgur.com/Hpfry2x.jpg
Cô Trà My đă trả 30,000 bảng Anh, tức khoảng 38,000 Mỹ kim, để được đưa lậu từ quê nhà ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, sang Anh quốc. Tuy nhiên, gia đ́nh cô nay tin rằng chuyến hành tŕnh dài 3 tuần của cô có thể đă kết thúc trong thảm kịch. Hăng Telegraph dẫn một số nguồn tin nói rằng, trong số 39 nạn nhân có thể có một số công dân Việt Nam, cho dù cảnh sát Anh trước đó nói rằng toàn bộ những người thiệt mạng là người Trung Cộng. Gia đ́nh của một người Việt Nam thứ hai, là anh Nguyễn Đ́nh Lương, 20 tuổi, cho biết họ lo rằng anh Lương có thể cũng đă có mặt trong container, do họ không nhận được tin tức ǵ từ anh Lương từ ngày 22 tháng 10 đến nay. Một tổ chức cộng đồng Việt Nam tại Anh quốc nói rằng ít nhất 10 gia đ́nh đă liên lạc với họ nhờ giúp đỡ. Trong khi đó, 7 gia đ́nh cũng t́m đến một tổ chức phi chính phủ của Anh đặt tại Việt Nam, để nhờ t́m hiểu xem liệu người thân của họ có ở trong chiếc container định mệnh hay không.

Cảnh sát Anh quốc hiện đang hợp tác với các ṭa đại sứ cộng sản Việt Nam và Trung Cộng để xác định danh tính những người thiệt mạng. Sở cảnh sát Essex tại Anh hiện đă bắt giữ 4 người có liên quan đến vụ án. Nhà chức trách cũng bảo đảm rằng, bất kỳ di dân lậu nào tại Anh quốc xuất hiện để cung cấp thông tin về sự việc đều sẽ không phải đối mặt với các thủ tục h́nh sự.

luyenchuong3000
10-26-2019, 19:22
Cả nước Anh treo cờ tang cho những người trẻ Việt Nam bất hạnh.
Csvn im lặng không phải chuyện của tôi.
Một đất nước đáng sống!

luyenchuong3000
10-26-2019, 19:24
https://scontent.ftpa1-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/73175793_144683620178170_738413373351264256_n.jpg? _nc_cat=104&_nc_oc=AQmc9u23_pXO-qL1-GxPt2JJiewZyfjkfnaAODdIWzHHFzpJJLGPWCDWB-PN97A7CQ8&_nc_ht=scontent.ftpa1-2.fna&oh=9be7b450b2371bc67ab160a5d9498df7&oe=5E26D9DD
(https://www.facebook.com/photo.php?fbid=144683616844837&set=a.108838373762695&type=3&eid=ARD3Rw4G6KlgL0rBrK8Mfi6YyW7Hff71FdnjAMNgv_86Ca 6HDkPL1RQGovJZa2YL2Qevwz_CK5BXPs2n)




Bi kịch của một dân tộc.
Cái bi kịch lớn nhất của một dân tộc là dễ dàng t́m ra một lập lư để tự sướng trong cơn bĩ cực triền miên của ḿnh. Có lẽ trên quả địa cầu này người Việt Nam chúng ta là duy nhất.
Giáp tết 2017 - 2018, vợ chồng tôi về quê Nghệ An ăn tết sớm. Xă tôi vùng biển nhưng nghèo lắm. Trước, con sông Vạn chảy qua xă tôi biến xă tôi thành xă cửa sông thông ra biển nên hầu như toàn bộ cư dân sống bằng nghe đánh bắt cá. Từ khi người ta đào một con sông ở xă phía trước nối biển với đoạn sông tự nhiên phía thượng nguồn, nước từ thượng nguồn đổ thẳng vào sông đào ra biển, đoạn sông chảy qua xă tôi bị cạn nước, tàu thuyền đánh cá có trọng tải cao không c̣n đường vào, nghề đánh cá xă tôi đang mai một. Một lớp thanh niên xă tôi được sinh ra sau khi có con sông đào ở xă phía trước lâm vào cảnh thất nghiệp.
Đói, đầu gối phải ḅ. Không ai nằm chịu chết. Thanh niên xă tôi "ḅ" khắp bốn phương t́m việc làm. Người vào Sài G̣n, Đồng Nai,người lên Tây Nguyên,người ra Nam Hà, Hà Nội...làm thuê theo mùa vụ. Người bố mẹ vay mượn được tiền bạc, có cửa tin cậy chạy sang Đài Loan, Hàn Quốc theo diện xuất khẩu lao động, người hai bàn tay trắng, có máu phiêu lưu mạo hiểm vượt biên sang Lào, Căm pót.
Thế nhưng, người xă tôi rất tự sướng về điều này. Một người là bố của hai cậu con trai đang làm thuê ở Lào gặp tôi khoe:
- Hai cháu của bác được người Lào trọng vọng, sướng như vua!
Qua câu chuyện tôi được biết người con thứ nhất của ông ta sang Lào làm thợ nề, người con thứ sang Lào làm thuê cho một hiệu sửa chữa xe máy; mỗi tháng cả hai cậu chắt bóp được trên dưới 10 triệu đồng gửi về Việt Nam cho bố mẹ. Ngần ấy tiền là một khoản thu nhập khá lớn của người dân xă tôi. Chuyện không có ǵ phải kể nếu người đàn ông này không tự sướng về hai cậu con trai:
- Người Lào trọng vọng hai cháu lắm. Người Lào không làm được nên phải "nhờ" người Việt Nam ḿnh.
Tôi chưa từng gặp cái lư lẽ tự sướng tương tự. Ông ta biến người thuê nhân công thành người phải " nhờ" người làm, người làm thuê thành người đến giúp đỡ.
Xă tôi có khoảng 10 hộ có con trai làm thuê, làm mướn bên Lào hoặc Campuchia. Góc nh́n của ông này là góc nh́n của 9 hộ c̣n lại. Dân cả xă tôi đều nghĩ thế. Những gia đ́nh có con em đi làm thuê ở Hàn Quốc, Đài Loan gửi về nhiều tiền hơn cấp độ tự sướng cao hơn; " Họ phải thuê người Việt Nam ḿnh v́ họ không làm được. Họ phải trả lương ḿnh cao v́ ḿnh giỏi hơn họ".
Tôi quan sát cái tự sướng của người dân xă tôi thấy tổng thể cái tự sướng của dân tộc tôi. Một vị lănh đạo nhà nước ra nước ngoài khoe: " Nước tôi nghèo nhưng đánh thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ". Vị cán bộ lănh đạo nọ làm như mục tiêu của một dân tộc để thế giới kính trọng là phải đánh thắng một ai đó. Một vị khác nói: "Nước ta nghèo nhưng ổn định". Ổn định chưa thấy đâu, chỉ thấy cái nghèo trước. Một vụ bỏ quên học sinh nhỏ trên xe ô tô dẫn đến cái chết oan uổng của cháu; ngay tức th́ báo nhà nước đưa tin một vài vụ tương tự ở Mỹ với ngầm ư: " Nước Mỹ cũng có, đâu phải chỉ nước ḿnh" để cùng tự sướng với nhau.
Nhà cầm quyền cộng sản gieo trồng cái tự sướng chệch hướng trong người dân để che đậy sự quản trị quốc gia yếu kém của họ. Loại cỏ dại này có mảnh đất thích hợp để phát triển là dân trí thấp. Nhà cầm quyền cộng sản không chỉ dùng cảnh sát, nhà tù mà c̣n c̣n gieo trồng tâm lư tự sướng bệnh hoạn để triệt tiêu bất b́nh trong xă hội.
Quay lại vụ 39 công dân Việt Nam nhập cư bất hợp pháp vào Anh chết trong xe đông lạnh ta thấy manh nha một phương án tự sướng trong dư luận. Đó là phương cách đổ tội lên đầu bọn buôn người xuyên quốc gia. Có ai đặt câu hỏi: Tại sao bọn buôn người chỉ hành nghề ở Việt Nam mà không thể hành nghề ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan?. Tại sao 39 thanh niên kia và bố mẹ các em phải liên hệ với bọn buôn người để trốn khỏi "Thiên đường XHCN?