PDA

View Full Version : Người thân của những người Việt mất tích hy vọng mong manh


sunshine1104
10-27-2019, 15:11
Công an lấy mẫu ADN những gia đình trình báo con mất liên lạc khi sang Anh. Nhiều gia đình hy vọng người thân của mình còn sống. Tính đến thời điểm này có đến 24 gia đình nộp đơn trình báo không liên lạc được với người thân ở Anh.

Chiều 27/10, ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, hiện tại trên địa bàn có 8 gia đình đã làm đơn xin xác nhận nhân thân để gửi sang Anh nhận dạng vì nghi vấn con em họ nằm trong số 39 nạn nhân. Cũng trong sáng nay, công an đã đến các gia đình làm đơn trình báo để lấy thông tin và mẫu xét nghiệm ADN.
“Sáng nay công an đã vào làm việc với các gia đình, đồng thời lấy mẫu ADN gửi đi xác minh làm rõ. Các gia đình mong người thân không có trong số đó, tuy nhiên nếu như trường hợp không may xảy ra thì họ mong được sự giúp đỡ từ hai nước có thể sớm làm thủ tục đưa thi thể người thân về nước”, ông Cường nói.

Ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc), người có con trai là Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) mất liên lạc nhiều ngày qua khi đang qua Anh làm việc, cho biết công an đã tới lấy mẫu tóc, mẫu máu để xác định ADN và thu thập thông tin quá trình đi và làm việc của con trai.

Ông Đặng Anh Tuấn, Chủ tịch xã Thiên Lộc cho biết, đến thời điểm hiện tại, qua thống kê trên địa bàn xã có 5 trường hợp làm đơn trình báo có con mất liên lạc tại Anh.

“Trong sáng nay, công an về lấy mẫu xác minh ADN của những gia đình làm đơn trình báo có con mất liên lạc. Chính quyền cũng đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình và trấn an tư tưởng để họ bớt lo lắng, đau buồn. 5 người ở địa phương mất liên lạc có người mới đi, nhưng có người cũng làm việc ở Đức mấy năm rồi, và đến nay cũng di chuyển sang Anh để làm việc”, ông Tuấn thông tin.

Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị đang xác minh thông tin 9 người Hà Tĩnh mất liên lạc khi sang Anh sau khi cảnh sát nước sở tại phát hiện 39 nạn nhân tử vong trong container.

“Công an đang xác minh thông tin gia đình cung cấp có thực tế hay không và việc họ đi qua Anh có theo con đường hợp pháp hay bất hợp pháp. Nếu có công dân địa phương trong số 39 nạn nhân chết trong container, cơ quan chức năng cần có biện pháp bảo hộ công dân”, đại tá Sơn thông tin.

Cũng trong ngày hôm nay, công an đã đến một số gia đình ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An có đơn trình báo con mất liên lạc tại Anh để lấy mẫu tóc, móng tay của người thân.

Cùng với việc lấy mẫu ADN, công an đã thu thập thêm thông tin, chứng minh nhân dân và lời khai của người thân các nạn nhân nghi mất liên lạc, phục vụ việc xác định danh tính, đối chiếu với 39 nạn nhân ở Anh.

Các mẫu thu thập được sẽ chuyển đến Cục Cảnh sát Hình sự và Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, phục vụ công tác giám định.

canhdieubay
10-27-2019, 18:05
het hy vong dduoc tui no goi tien ve moi thang