PDA

View Full Version : Đại tướng Tô Lâm: Đoàn Vn đang sang Anh, người dân cần b́nh tĩnh


Romano
10-29-2019, 11:20
Mới đây, Đại tướng Tô Lâm đă có những chia sẻ về vụ án 39 người thiệt mạng ở Anh nghi rằng các nạn nhân đều là người VN. Ông cho biết đoàn VN đă chính thức lên đường sang ANh để phối hợp điều tra. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Chiều 29/10, bên hành lang Quốc hội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an trao đổi với báo chí thông tin về việc phối hợp với cảnh sát Anh để xác minh thông tin các nạn nhân của vụ 39 người chết trong container tại nước này.

Theo Đại tướng Tô Lâm, liên quan đến vụ việc này, "Bộ Công an rất sốt ruột, chứ không phải là không sốt ruột, bởi v́ bây giờ số người rất nhiều, nhưng xác minh được cần phải điều tra. Hiện nay, các cơ quan điều tra đang làm nên chưa có ǵ để thông tin được".

Về việc phối hợp với cảnh sát Anh điều tra vụ việc này thế nào, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rơ, hiện hai bên đang phối hợp tốt và hôm qua Bộ Công an đă làm việc với Đại sứ quán Anh. "Hiện đang liên hệ để hai Bộ trưởng điện đàm với nhau", Bộ trưởng nêu.

Người đứng đầu Bộ Công an cho biết thêm, đoàn công tác của Bộ đang chuẩn bị sang Anh và chờ sự phối hợp phía nước này.

"Phía bạn trả lời th́ cán bộ của Việt Nam sẽ lên đường sang ngay. Mọi người cần b́nh tĩnh và chờ các cơ quan chức năng, đồng thời, các gia đ́nh nên khuyên con em đi lao động ở nước ngoài phải theo con đường hợp pháp, đừng đi "chui"", Bộ trưởng Bộ Công an khuyến cáo.

Về việc có những trường hợp người lao động đi nước ngoài, đă được cho là mất tích nhưng may mắn trở về, theo Bộ trưởng, cơ quan chức năng không thể biết hết v́ nhiều trường hợp gia đ́nh tự liên hệ với nhau và các thông tin này công an cũng tham gia kiểm chứng.

Trước câu hỏi "trong các trường hợp gia đ́nh báo mất tích đến nay có trường hợp nào xác định là không mất tích, vẫn c̣n sống, đă liên lạc với gia đ́nh không?", Bộ trưởng Tô Lâm nói, cơ quan chức năng không thể biết hết. V́ nhiều trường hợp gia đ́nh tự liên hệ với nhau và các thông tin này công an cũng tham gia kiểm chứng, giúp đỡ từ sự phản ánh của gia đ́nh.Thực tế, Nghệ An có rất nhiều người đi xuất khẩu lao động nên những trường hợp gia đ́nh báo tin là người nhà mất tích hay chết… chưa thể xác định được.

Mọi thông tin lúc này, theo Bộ trưởng Công an đều là phán đoán, nếu thông tin đưa ra không chính xác sẽ làm người dân, gia đ́nh có con em bị mất liên lạc hoang mang.

Lănh đạo Bộ Công an cũng thông tin đang triển khai xác minh hồ sơ 4 trường hợp đầu tiên mà phía Anh gửi cho Việt Nam hôm qua, 28/10.

"Với 4 trường hợp hồ sơ đă gửi, công an Việt Nam đang xác minh và sẽ xác minh tất cả những trường hợp khác. Trong trường hợp xác minh đúng có nạn nhân người Việt Nam th́ Chính phủ sẽ triển khai các việc để đưa nạn nhân về nước.

Trên cơ sở đó, sẽ có người của các đoàn công tác sang Anh phối hợp với phía bạn để xác định chính xác về danh tính. Có thực hiện đúng các yêu cầu theo luật pháp của Anh mới có thể đưa người về. Chính phủ sẽ hỗ trợ, Bộ Công an sẽ tạo thuận lợi tối đa cho những gia đ́nh có người thân thiệt mạng", Bộ trưởng Công an khẳng định.

Trả lời thêm về 4 hồ sơ phía Anh gửi Việt Nam từ 28/10, Bộ trưởng Công an cho biết, đến trưa 29/10 vẫn chỉ có 4 hồ sơ, bên Anh chưa gửi thêm các trường hợp mới.

Liên quan đến thông tin đă xác minh 14 trường hợp là người Nghệ An được một tờ báo đăng tải, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết: “Hiện cơ quan chức năng vẫn đang xác minh”, chưa có kết luận chính thức về bất cứ một trường hợp nào.

Người đứng đầu Bộ Công an cho hay, Bộ đă chỉ đạo công an Nghệ An, Hà Tĩnh triển khai đúng các thủ tục theo quy định, tránh làm nhân dân hoang mang. Về việc mở rộng điều tra các đường dây môi giới, đưa người vượt biên trái phép có thể hé lộ sau vụ việc này, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rơ, đây vẫn là các hoạt động thường xuyên của lực lượng công an, v́ có rất nhiều vụ việc tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép vẫn đang xảy ra.

Trao đổi với PV vào chiều 29/10, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, chưa có bất cứ thông tin nào về việc "14 trường hợp nạn nhân chết trong container ở Anh là lao động người Nghệ An".

"Thông tin này hoàn toàn không chính xác. Tới nay, tôi là Bí thư Tỉnh ủy cũng chưa nhận được thông tin này", ông Vinh nêu rơ, đồng thời đề nghị trong vụ việc như thế này, báo chí không nên đưa thông tin suy đoán, gây hoang mang cho người dân.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An cũng nhấn mạnh, thông tin về việc "14 trường hợp nạn nhân chết trong container ở Anh là lao động người Nghệ An" không chính xác.

nccong
10-29-2019, 11:42
Đợi mấy tên này điều tra chắc mội viêc đă xong hết rồi. Đó là chưa nói những ǵ mấy tên này có đáng tin hay không. Kêu Tô Lâm qua bắt cóc và ăn cắp tin về là lẹ nhất.

8thui
10-29-2019, 13:07
Bây giờ Đại tướng của quân đội lo chăm sóc cho dân chúng nữa à.
C̣n cha thủ tướng phúc ǵ đó và mẹ ngân quốc hội th́ làm ǵ mà không lên tiếng chăm sóc cho nhân dân.
Bây giờ tui đề nghị tại sao những đại biểu quốc hội không cử một chiếc máy bay giống của mẹ ngân tất cả đều đi qua bên anh điều tra coi có vấn đề ra sao coi có thể làm ǵ cho mọi người không

nhattran03
10-29-2019, 13:28
Không khéo phái đàn của đại tướng tố rừng trốn lại ở Anh quốc th́ rơ là làm tṛ khỉ.

kuti
10-29-2019, 13:34
Ừ , không khéo coi chừng bọn nó đu càng qua Anh lần này nữa , đó là con đường hợp pháp....c̣n đi kiểu lao động xuất khẩu cũng giống đi " chui" thôi, theo ǵ đưa tiền cho bọn lái buôn , th́ đàng này những người đi lao đông xuất khẩu phải nộp số tiền nhất định cho bọn nó để được đi.....

anhhaila
10-29-2019, 15:04
Đại tướng Tô Lâm: Đoàn Vn đang sang Anh, người dân cần b́nh tĩnh
Cần b́nh tỉnh thua keo nầy ta bầy keo khác , lên kế hoạch đưa di dân lậu lần khác , lần nầy chắc chắn lọt ....

nguoivm
10-29-2019, 22:11
to cha thang khon nan nay .................. thu xem khi no co con chau trong canh do . no co binh tinh ,nhon nho ... duoc khong ????????????cai noi cs vo nhan

tacrang
10-30-2019, 01:38
https://i.postimg.cc/kGWshWP3/74205667-2317699438469300-6880105555956858880-n.jpg

francesco
10-30-2019, 06:16
toan la tro MEO
da co dai xu quan ta Anh
la noi thay mat chinh phu de xu ly moi viec
vay co DXQ lam gi ???
chang co quoc gia nao nhu Vietnam
ho dang tim cach rut tien cua dan bo tui rieng
bay sang Anh cung chi nhin xac nhu nhung nguoi khac
thay vi sang Anh
thi dung tien do AN TANG cho nhung nguoi da khuat