PDA

View Full Version : Đoàn của Bộ Công an VN sang Anh phối hợp điều tra


sunshine1104
10-29-2019, 14:38
Công an Việt Nam sang Anh phối hợp xác minh 39 thi thể. Liệu có bao nhiêu người trong số này là công dân Việt Nam? Đoàn của Bộ công an sang Anh để xác minh điều này.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 29/10, Bộ trưởng Công an Tô Lâm xác nhận đoàn đã "sẵn sàng" và đang chờ sự phối hợp của phía Anh. Bộ Công an đã làm việc với Đại sứ quán Anh. Hai bên đang "phối hợp tốt" và sẽ tổ chức cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Tô Lâm với người đồng cấp tại Anh để trao đổi thông tin về 39 thi thể trong xe container.

Trong trường hợp có nạn nhân Việt Nam, Chính phủ sẽ cử người sang Anh xác nhận danh tính để đưa về. "Chính phủ hỗ trợ, Bộ Công an sẽ tạo thuận lợi nhất cho các gia đình", ông Tô Lâm nói.

Ngoài ra, công an cũng đang thu thập thông tin cá nhân cùng vân tay của những người được gia đình trình báo mất tích tại Anh. Gói "dữ liệu mẫu vật" còn bao gồm cả mẫu tóc, móng tay người thân của những trường hợp trên. Nhưng theo nhà chức trách Nghệ An, việc thu mẫu vật gặp nhiều khó khăn bởi nhiều gia đình "không muốn hợp tác vì các lý do khác nhau".

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết sau khi xét nghiệm mẫu vật, Bộ sẽ chuyển thông tin các trường hợp gia đình đề nghị tìm con mất tích qua Tổng đài Bảo hộ công dân cho phía Anh xác minh, đối chiếu với hồ sơ 39 nạn nhân chết trong xe container. Cơ quan có thẩm quyền của hai nước đã cung cấp cho nhau nhiều thông tin, bao gồm cả yếu tố sinh trắc học, kiểm tra bằng ADN. "Cần phải thực hiện cẩn trọng, đúng quy định", Phó thủ tướng nói.

Tính đến sáng 29/10, thêm 4 gia đình ở Nghệ An trình báo có con mất liên lạc tại châu Âu, trong đó có Anh, nâng tổng số gia đình ở Nghệ An trình báo lên 18. Bên cạnh đó, Hà Tĩnh có 10 gia đình. Nhà chức trách địa phương đang làm các thủ tục cần thiết để hỗ trợ 28 gia đình cung cấp thông tin xác nhận nhân thân.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1476155&stc=1&d=1572359908
Xe container chở 39 thi thể tại Waterglade được khám xét tại hiện trường ngày 23/10. Ảnh: Reuters.

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hôm qua cho biết Anh đã chuyển 4 hồ sơ cho cơ quan chức năng Việt Nam để "chắp nối thông tin, xác minh nhân thân nạn nhân". Các hồ sơ này đã được Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận.

Trong diễn biến khác, ngày 28/10, Công an Nghệ An xác nhận đang điều tra dấu hiệu "đưa người trốn đi nước ngoài trái phép" qua nội dung trình báo của 14 gia đình ở địa phương.

Rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh, nhận được cuộc gọi trình báo phát hiện 39 người chết trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Họ được cho là người nhập cư.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân, theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp để thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân. Đại sứ quán sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

giau2608
10-29-2019, 16:23
nhớ đếm bao nhiêu CA tới ANH và bao nhiêu lúc về.

tvniceman
10-29-2019, 16:30
nhớ đếm bao nhiêu CA tới ANH và bao nhiêu lúc về.


you got that RIGHT....
:):):):):)