PDA

View Full Version : Đến Hà Lan nhưng Văn Hậu sẽ phải mài đũng quần dự bị đến hết 2019, đây là lư do HLV đưa ra


TinNhanh247
11-01-2019, 05:57
Hậu vệ Văn Hậu của Việt Nam đến câu lạc bộ Heerenveen của Hà Lan với rất nhiều hy vọng khẳng định ḿnh. Tuy nhiên, HLV của đội bóng này cho biết anh sẽ phải ngồi trên ghế dự bị đến hết năm nay. Nguyên nhân đă được ông lư giải.

Heerenveen chỉ phải đối đầu với đội hạng hai, Excelsior Maassluis ở ṿng 1 Cúp quốc gia Hà Lan. Bởi vậy, người hâm mộ Việt Nam rất mong đợi Đoàn Văn Hậu được tạo điều kiện ra sân thi đấu. Kết quả không có ǵ ngạc nhiên, Heerenveen dễ dàng thắng với tỉ số 3-0 c̣n hậu vệ cánh người Việt Nam vẫn tiếp tục "mài đũng quần" trên ghế dự bị.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1477518&stc=1&d=1572587813
Heerenveen thắng dễ nhưng Văn Hậu không được ra sân thi đấu

Thực ra, HLV Johnny Jansen đă giải thích vấn đề này từ trước khi trận đấu bắt đầu. "Đối với Văn Hậu, tôi hoàn toàn có thể sắp xếp để ra sân thi đấu nhưng cậu ấy sẽ lại sớm rời đội trong thời gian tới. Heerenveen sẽ không có sự phục vụ của Văn Hậu trong vài tuần v́ cậu ấy làm nhiệm vụ cùng ĐTQG và SEA Games. Đó là lư do v́ sao tôi sẽ chỉ để cho cậu ấy tập luyện cho đến hết năm nay.

Cậu ấy sẽ chỉ trở lại sau kỳ nghỉ đông và lúc đó, Văn Hậu phải cạnh tranh thực sự với những cầu thủ khác để có được cơ hội vào sân. Hơn nữa, cậu ấy vẫn đang trong quá tŕnh học tiếng Anh. Điều đó sẽ giúp Văn Hậu trong việc giao tiếp với đồng đội và cậu ấy đang cho thấy nỗ lực trong việc này".

Như vậy, Văn Hậu sẽ tiếp tục tập luyện cùng Heerenveen và dự khán hai trận đấu tiếp theo của CLB, đối đầu với Den Haag và Sparta trước khi trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1477519&stc=1&d=1572587813
Văn Hậu sẽ đá ṿng loại World Cup, Sea Games và VCK U23 châu Á trong thời gian tới

Theo dự kiến, Văn Hậu sẽ về nước vào ngày 11/11 tức là 3 ngày trước cuộc đối đầu của ĐT Việt Nam trước UAE trong khuôn khổ ṿng loại World Cup 2022. Ngày 19/11, thầy tṛ HLV Park Hang Seo tiếp tục đối đầu ĐT Thái Lan. Nếu thắng cả hai trận đấu này, ĐT Việt Nam rất rộng cửa tiến vào ṿng tiếp theo.

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu không gặp chấn thương th́ Văn Hậu gần như chắc chắn tham dự SEA Games 30 cùng ĐT U22 Việt Nam với mục tiêu t́m kiếm HCV môn bóng đá nam. Ngày hội thể thao của khu vực không nằm trong hệ thống giải của FIFA nhưng Heereveen vẫn đồng ư để Văn Hậu thi đấu bởi thỏa thuận trước đó cùng Hà Nội FC.

Một điểm đáng chú ư là giải VĐQG Hà Lan sẽ trở lại thi đấu vào ngày 19/1, tức là trùng với thời điểm U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2020. Không rơ là Văn Hậu đă được phép của CLB Hà Lan để chơi tại giải đấu này không. Hậu vệ sinh năm 1999 là một thành viên quan trọng của U23 Việt Nam trong chiến dịch t́m vé dự Olympic Tokyo 2020. Bởi vậy, nếu Văn Hậu vắng mặt th́ đó quả thật là một điều đáng tiếc.

VietBF © Sưu Tầm