PDA

View Full Version : Phó thủ tướng Phạm Bình Minh chia buồn với gia đình 39 người chết tại Anh


therealrtz
11-02-2019, 09:29
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đăng Twitter bằng tiếng Anh lời chia buồn sâu sắc và cảm động đến người thân 39 nạn nhân trong xe container ở Anh.

"Có người Việt được cho là nằm trong số 39 người nhập cư chết trên chiếc xe container ở Essex. Tôi gửi lời chia buồn chân thành và cảm thông sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Việt Nam sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với cơ quan có thẩm quyền của Anh trong vụ này", Phó thủ tướng viết.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1478038&stc=1&d=1572686865
Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hồi tháng 8. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát hạt Essex ngày 1/11 thông báo các nạn nhân trong vụ 39 người chết trên xe container là công dân Việt Nam và đang liên lạc trực tiếp với gia đình một số nạn nhân. Các bằng chứng nhận dạng cần thiết để trình lên Viện trưởng Viện Pháp y Hoàng gia Anh vẫn đang được thu thập nên giới chức Anh chưa thể thông báo danh tính nạn nhân.

Anh ngày 23/10 phát hiện 39 thi thể trên xe container tại một khu công nghiệp gần cảng Purfleet, hạt Essex. Tài xế Maurice Robinson bị truy tố với 39 cáo buộc ngộ sát, hai cáo buộc buôn người và một cáo buộc rửa tiền. Công tố viên Anh cho hay tài xế này tham gia mạng lưới toàn cầu chuyên đưa người nhập cư trái phép vào Anh từ tháng 12/2018, nhưng không rõ sự việc trên có liên quan tới đường dây này hay không. Ba nghi phạm khác bị cảnh sát Essex bắt đã được bảo lãnh tại ngoại.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1478039&stc=1&d=1572686865
Cảnh sát Essex cúi đầu dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân ngày 1/11. Ảnh: Essex Police.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ hạt Essex ngày 1/11 chứng kiễn lễ treo cờ rủ và dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân thảm kịch. "Chúng tôi sẽ làm tất cả trong khả năng của mình để đưa những kẻ đã tổ chức hành trình kinh khủng này ra công lý", cảnh sát trưởng Essex BJ Harrington nói trong buổi lễ.

Công an Hà Tĩnh hôm qua cho biết đã khởi tố, bắt giam hai nghi can để điều tra tội Tổ chức, môi giới người khác trốn ra nước ngoài trái phép, hoặc ở lại nước ngoài trái phép, liên quan sự việc 10 gia đình trên địa bàn trình báo có con mất tích trên đường sang Anh. Nhà chức trách chưa công bố danh tính, giới tính của nghi can với lý do "vụ án đang trong quá trình điều tra".

VietBF © sưu tầm