PDA

View Full Version : Đại sứ Anh tại VN chia buồn với gia đình nạn nhân thảm kịch


sunshine1104
11-02-2019, 14:44
Đại sứ Anh ở Việt Nam cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân tử nạn trong vụ container. Đại sứ Anh Gareth Ward nói tiếng Việt chia buồn với gia đình nạn nhân thảm kịch trong video được đăng trên mạng xã hội ngày 2/11.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1478164&stc=1&d=1572705867

"Là một người cha, người anh, người chồng và người con, tôi không thể tưởng tượng được cảm giác khi phải mất đi những người thân yêu của mình theo cách này và ở một nơi thật xa quê hương như vậy", ông Ward nói.

Cảnh sát Anh ngày 1/11 cho biết họ tin rằng các nạn nhân trong vụ 39 thi thể được phát hiện trên xe container gần cảng Purfleet, hạt Essex hôm 23/10 là công dân Việt Nam và đang liên lạc trực tiếp với gia đình một số nạn nhân. Đại sứ Ward khẳng định mặc dù Anh chưa thể công bố danh tính nạn nhân, cảnh sát Essex vẫn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính phủ Việt Nam và các cơ quan liên quan để nhận dạng và sẵn sàng hỗ trợ tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.

"Bên cạnh việc thương tiếc cho người đã khuất, chúng ta cũng nên nghĩ về những người tiếp theo có thể bị tội phạm mua bán người lợi dụng,để có thể ngăn chặn thảm kịch tương tự xảy ra. Đây là một lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta, ở Anh, ở Việt Nam và trên thế giới", đại sứ nói thêm.

Tài xế điều khiển xe container và một số nghi phạm ở Anh đã bị bắt. Công an Hà Tĩnh hôm qua cho biết đã khởi tố, bắt giam hai nghi can để điều tra tội Tổ chức, môi giới người khác trốn ra nước ngoài trái phép, hoặc ở lại nước ngoài trái phép, liên quan sự việc 10 gia đình trên địa bàn trình báo có con mất tích trên đường sang Anh.