PDA

View Full Version : ĐBQH Lưu B́nh Nhưỡng: Nhiều cán bộ sẵn sàng “hy sinh đời bố để củng cố đời con”


florida80
11-02-2019, 19:14
Tại nghị trường Quốc hội, đại biểu Lưu B́nh Nhưỡng đă bày tỏ bức xúc về sự xuống cấp về đạo đức xă hội, những kẽ hở trong xử lư vi phạm, đặc biệt là đối với nhiều cán bộ, họ đă sẵn sàng lợi dụng kẽ hở này để “hy sinh đời bố, củng cố đời con”.

Sáng nay 30/10, Quốc hội bắt đầu 2 ngày làm việc tại hội trường (ngày 30 và 31/10), thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xă hội và ngân sách Nhà nước năm 2019; kế hoạch phát triển kinh tế – xă hội, dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2020.

Phát biểu tại đây, đại biểu Lưu B́nh Nhưỡng (đoàn Bến Tre) bày tỏ sự tán thành nhiều nội dung báo cáo của Chính phủ, báo cáo ư kiến cử tri của Mặt trận Tổ quốc và báo cáo thẩm tra. Tuy nhiên, ông Nhưỡng vẫn tỏ ra băn khoăn về một số điều trong báo cáo, đặc biệt về vấn đề đạo đức cán bộ và xă hội.


https://i.imgur.com/peMO0dW.png




Đại biểu Lưu B́nh Nhưỡng phát biểu tại nghị trường Quốc hội. Ảnh: Ngọc Thắng

Mở đầu bài phát biểu của ḿnh, ĐB Lưu B́nh Nhưỡng đă xin phép Quốc hội gửi tới gia đ́nh các nạn nhân của nạn buôn người ở Anh lời chia buồn sâu sắc, ông mong rằng các gia đ́nh không nên tin tưởng giao số phần và tiền bạc cho bọn buôn người tàn bạo.

Sau đó, ông Nhưỡng đi vào bài phát biểu của ḿnh: “Hiện nay bên cạnh “màu hồng” của nền kinh tế xă hội c̣n bao quầng đen nhuốm phủ “.

Rồi ông kể ra hàng loạt ví dụ về vi phạm pháp luật, xuống cấp của đạo đức xă hội: “T́nh trạng xâm hại t́nh dục không từ già không từ trẻ; t́nh trạng ném lợn chết dịch xuống sông ở đầu nguồn không cần biết đến người cuối nguồn; t́nh trạng đổ dầu thải, ảnh hưởng tới nguồn nước, đầu độc hàng vạn dân Thủ đô; t́nh trạng rắp tâm giật dự án của công ty này cho công ty khác; việc bảo kê cho doanh nghiệp của người khác vi phạm và ra văn bản của các cấp chính quyền để quyết diệt các doanh nghiệp khác.

Việc thu hồi đất người dân bất chấp các biện pháp khi chưa có phê duyệt quy hoạch, chưa tái định cư, chưa hỗ trợ giải phóng mặt bằng, thậm chí nhiều trường hợp để cỏ mọc hàng chục năm, để hàng trăm hộ dân bơ vơ. Việc rút ruột công tŕnh lập quỹ đen; sử dụng xe công bừa băi; hàng trăm cán bộ vướng vào gian lận điểm thi chỉ v́ muốn con em ḿnh, gia đ́nh ḿnh ở đẳng cấp trên, loại trừ hàng trăm người dân ra khỏi cơ hội của cuộc đời; t́nh trạng làm điêu báo cáo hay, “tô rồng vẽ phượng” c̣n rất nhiều.

Hàng ngh́n kẻ giả mạo hồ sơ để chiếm đoạt bảo hiểm y tế, bảo hiểm xă hội, trục lợi chính sách. Liệt sĩ giả, thương binh giả, anh hùng giả, bằng giả, thương hiệu giả, sư giả, thuốc giả… rất nhiều thứ đều là giả”.

Nói xong, ông bắt đầu nh́n nhận vào vấn đề: “Chúng tôi thấy vấn đề, bên ngoài là sự vi phạm pháp luật, nhưng bên trong đúng với báo cáo của Chính phủ mà tôi rất đồng t́nh đó là sự vi phạm đạo đức. Đạo đức chính là cốt lơi, là bộ rễ, vô đạo vô lương là nguồn gốc của tả là ḷng tham, hữu là đớn hèn. Thấy đúng không dám nói, không dám bảo vệ, thấy sai th́ bao che, t́m cách diệt khẩu, thậm chí là ngăn lối dư luận.

Tôi không dám khẳng định, nhưng tin rằng các ông tướng tá bị xử lư thời gian qua đều có bản kiểm điểm rất sáng. Có lẽ c̣n rất nhiều cán bộ xấu xa đang lẩn khuất trong các cơ quan, đơn vị; tạo ra t́nh trạng mất ḷng tin của người dân của Đảng và Nhà nước”.

Ông Nhưỡng cho rằng đây chính là một căn bệnh ung thư di căn cứ về nhân cách của chúng ta dứt khoát phải được loại bỏ ra khỏi xă hội theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước.

“Chúng ta không thể lo bỏ những biện pháp thông thường và phải cần quyết liệt. Tôi nghĩ vấn đề tăng cường đảm bảo kiên tŕ hiện nay là không ăn thua, chúng ta cần một thái độ quyết liệt và thực tế hơn. Đó là phải kiên quyết cắt bỏ nó khỏi cơ thể của Đảng, Nhà nước”, ông Nhưỡng cho hay.

Vị đại biểu đoàn Bến Tre cho biết, cử tri rất bức xúc về t́nh trạng giơ cao đánh khẽ với cán bộ sai phạm nghiêm trọng đường lối, chính sách pháp luật, thời gian qua. “Cách xử lư như kiểu tặng quà các cán bộ sai phạm đă tạo ra sự bất công, và cũng chính v́ thế mà không buộc kẻ xấu phải sám hối, tu thân sửa ḿnh, ngược lại họ sẵn sàng hy sinh đời bố để củng cố đời con”, ông bức xúc.

Cuối cùng, ông bày tỏ mong muốn Quốc hội tăng cường giám sát tối cao về hoạt động giám sát của cơ quan dân để chúng ta cùng thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật.

canhdieubay
11-02-2019, 19:20
toan 1 lu khi ngoi sua voi nhau, sua xong roi keo nhau vo bier om nhasu nhet voi om ga mong do

anhhaila
11-02-2019, 21:08
ĐBQH Lưu B́nh Nhưỡng: Lại xuyên tạc nữa rồi , tao nói là : "Hy sinh đời bố để khủng bố đời con " nghe rỏ chửa !!!!!!