PDA

View Full Version : Novak Djokovic để "tuột" ngôi số một thế giới dù vô địch giải Paris Masters


Cupcake01
11-04-2019, 04:30
Novak Djokovic không mất nhiều sức để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại Paris Masters sau khi vượt qua tay vợt trẻ Denis Shapovalov trong trận chung kết vào tối 3/11.

Người hâm mộ tại Paris lỡ trận chung kết trong mơ giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal, sau khi tay vợt người Tây Ban Nha rút lui tại bán kết v́ chấn thương. Denis Shapovalov không tốn giọt mồ hôi nào để tiến vào trận đấu cuối cùng, trong khi Djokovic trải qua cuộc đọ sức căng thẳng với Grigor Dimitrov.

Trong lần đầu tham dự trận chung kết một giải Masters 1.000, Shapovalov tỏ ra thiếu kinh nghiệm để đối đầu với một Djokovic đầy bản lĩnh và tinh quái. Tay vợt Serbia tạo ra sức ép lớn bằng các pha thuận tay, buộc đối thủ đánh hỏng.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1478928&stc=1&d=1572841652
Djokovic lần thứ 5 vô địch Paris Masters. Ảnh: Getty.

Kịch bản 2 set đấu gần như tương tự khi Djokovic chỉ cần bẻ một game giao bóng ở mỗi set để có được chiến thắng 6-3, 6-4 sau hơn một giờ thi đấu. Hạt giống số một không gặp nhiều khó khăn để lần thứ 5 lên ngôi tại giải.

"Đây là trận đấu giao bóng tốt nhất của tôi tại giải và đó là lư do trận này không có nhiều pha đôi công. Tôi tạo áp lực lên Denis ngay cả trong những pha giao bóng hai và không cho anh ấy có quá nhiều cơ hội. Đây là một trong những trận đấu tốt nhất của tôi trong tuần này", ATP trích dẫn chia sẻ của Djokovic.

Tay vợt Serbia bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại Paris Masters, nhưng để mất ngôi vị số một thế giới vào tay của Nadal. Djokovic có 8.945 điểm, trong khi Nadal có 9.585 điểm. "Nole" bị tụt hạng bởi Hiệp hội Quần vợt nhà nghề đă trừ số điểm anh có được tại ATP Finals năm trước, trong khi Nadal vắng mặt v́ chấn thương.

Tại Paris Masters, tay vợt Tây Ban Nha cũng rút lui v́ chấn thương, nhưng sẽ trở lại ATP Finals, diễn ra từ 10/11 đến 17/11 ở London. Đây là giải đấu cuối cùng cho Djokovic và Nadal cạnh tranh ngôi vị số một thế giới trong năm nay.

VietBF © sưu tầm