Romano
11-16-2019, 03:27
Mới đây 1 chiếc container đă kéo đổ sập cầu vượt bộ hành làm phương tiện này bẹp dúm. Nguyên nhân tưởng chừng do chiếc container nhưng hóa ra là chiếc cầu này bị sai thiết kế. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Sở GTVT TP.HCM khẳng định khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm của cầu vượt bộ hành không đảm bảo như trong bản vẽ thiết kế.
Ngày 15/11, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đă kết luận nguyên nhân chính khiến dầm cầu vượt đè bẹp container trước khu du lịch Suối Tiên.
Theo hồ sơ bản vẽ thi công cầu vượt bộ hành, khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm phải là 4,75 m. Tuy nhiên, sau khi đo đạc, kiểm tra hiện trường, Sở GTVT khẳng định hạng mục dầm cầu vượt chưa đạt đủ độ cao này.
Sau sự cố, Sở GTVT TP.HCM đă yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát và nhà thầu thi công đo đạc, kiểm tra chính xác hiện trạng từng hạng mục của công tŕnh để đảm bảo đúng với hồ sơ thiết kế. Các bên liên quan cần phải có giải pháp điều chỉnh độ tĩnh không theo đúng thông số bản vẽ thi công.Trước đó, trao đổi với ****.vn ngày 14/11, ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Xây dựng Xa lộ Hà Nội, cho biết sau khi hoàn thành, nhiều lượt xe tải, đầu kéo container đă lưu thông qua khu vực này an toàn.
Sáng 13/11, tài xế Phan Quang Hưng (35 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển xe đầu kéo container biển kiểm soát TP.HCM lưu thông trên đường Song Hành Xa lộ Hà Nội, hướng Đồng Nai đi TP.HCM.
Cách cổng khu du lịch Suối Tiên 500 m, thùng container va vào dầm cầu vượt bộ hành nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM. Dầm cầu rơi xuống đè bẹp thùng container, tài xế may mắn thoát chết.
Ngày 15/11, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đă kết luận nguyên nhân chính khiến dầm cầu vượt đè bẹp container trước khu du lịch Suối Tiên.
Theo hồ sơ bản vẽ thi công cầu vượt bộ hành, khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm phải là 4,75 m. Tuy nhiên, sau khi đo đạc, kiểm tra hiện trường, Sở GTVT khẳng định hạng mục dầm cầu vượt chưa đạt đủ độ cao này.
Sau sự cố, Sở GTVT TP.HCM đă yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát và nhà thầu thi công đo đạc, kiểm tra chính xác hiện trạng từng hạng mục của công tŕnh để đảm bảo đúng với hồ sơ thiết kế. Các bên liên quan cần phải có giải pháp điều chỉnh độ tĩnh không theo đúng thông số bản vẽ thi công.Trước đó, trao đổi với ****.vn ngày 14/11, ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Xây dựng Xa lộ Hà Nội, cho biết sau khi hoàn thành, nhiều lượt xe tải, đầu kéo container đă lưu thông qua khu vực này an toàn.
Sáng 13/11, tài xế Phan Quang Hưng (35 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển xe đầu kéo container biển kiểm soát TP.HCM lưu thông trên đường Song Hành Xa lộ Hà Nội, hướng Đồng Nai đi TP.HCM.
Cách cổng khu du lịch Suối Tiên 500 m, thùng container va vào dầm cầu vượt bộ hành nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM. Dầm cầu rơi xuống đè bẹp thùng container, tài xế may mắn thoát chết.