PDA

View Full Version : Nhiều HLV mất chức v́ là "bại tướng" dưới tay thầy Park


sunshine1104
11-16-2019, 06:50
Nhiều HLV đă bị sa thải sau khi đối đầu với ĐT Việt Nam. Khi dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo vô t́nh trở thành "hung thần" của các đồng nghiệp khi nhiều chiến lược gia rất nổi tiếng đă mất chức v́ không thắng nổi ông thầy người Hàn Quốc.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1485219&stc=1&d=1573887022
HLV Park Hang Seo đang thăng hoa cùng bóng đá Việt Nam

Câu chuyện thắng hay thua trong bóng đá là điều rất thường t́nh và dù kết quả như thế nào th́ huấn luyện viên luôn là người chịu trách nhiệm sau cùng. Khi thắng, bạn có thể được tung hô nhưng khi thua, dù chỉ một trận th́ bạn cũng có nguy cơ bị sa thải.

Đối với HLV Park Hang Seo, ông đang thành công cùng các đội tuyển U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc đă liên tục gặt hái được những thành tích cao và được những người hâm mộ bóng đá của đất nước mang h́nh chữ S yêu mến.

Trái ngược với cuộc sống tràn đầy sự mến thương của thầy Park, những "bại tướng" của ông thường nhận những kết cục không hề tốt đẹp. Mới nhất, HLV nổi tiếng người Hà Lan - Bert van Marwijk đang đứng trước nguy cơ bị sa thải sau trận thua 0-1 trước ĐT Việt Nam ở ṿng loại World Cup 2022. Nếu đúng như vậy th́ đây là chiến lược gia thứ bảy phải rời cương vị khi không thể thắng nổi ĐT Việt Nam.


HLV bị sa thải v́ không thắng nổi HLV Park Hang Seo đầu tiên chính là Antoine Hey của ĐT Myanmar. Ông thầy người Đức mạnh miệng tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam tại AFF Cup 2018 nhưng cuối cùng không làm được điều đó. Myanmar thậm chí c̣n không qua nổi ṿng bảng và LĐBĐ Myanmar ngay lập tức "tiễn" Antoine Hey.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1485220&stc=1&d=1573887022
Sáu bại tướng của HLV Park Hang Seo đă mất chức sau khi thua ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam

"Siêu HLV" Sven Goran Eriksson cũng rời cương vị HLV trưởng ĐT Philippines sau khi thua "Đoàn quân sao vàng" ở bán kết AFF Cup 2018. Mặc dù dư luận nước này phản ứng dữ dội nhưng LĐBĐ Philippines vẫn cố giữ chiến lược gia người Thụy Điển tới hết ṿng loại Asian Cup 2019 mới sa thải.

Một HLV nổi tiếng khác cũng phải cay đắng nộp đơn xin từ chức sau khi thua HLV Park Hang Seo là Alexandre Gama. Chiến lược gia người Brazil dẫn dắt U23 Thái Lan tại ṿng loại U23 châu Á và có ư "kéo sập Mỹ Đ́nh" nhưng thua tan nát 0-4. Chiến lược gia này nhanh chóng xin từ chức dưới sức ép của người hâm mộ Thái Lan.

Sau đó vài tháng, HLV trưởng ĐT Thái Lan là Sirisak Yodyadthai cũng buộc phải rời cương vị sau khi thua ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019. Người thay thế ông thầy người Thái là Akira Nishino cũng chưa thể giành được chiến thắng trước HLV Park Hang Seo. Họ sẽ có màn tái đấu tại sân Mỹ Đ́nh vào ngày 19/11 tới đây.

"Bại tướng" nổi tiếng nhất của HLV Park Hang Seo có lẽ là HLV Guus Hiddink, người thầy của chính chiến lược gia người Hàn Quốc. "Phù thủy" người Hà Lan dẫn dắt U22 Trung Quốc và thua toàn diện 0-2 trước U22 Việt Nam trong một trận giao hữu. Chỉ vài ngày sau, Hiddink nhận trát sa thải.

Tại ṿng loại World Cup 2022, Simon McMenemy chính là "nạn nhân" đầu tiên của HLV Park Hang Seo. ĐT Indonesia dưới thời HLV người Anh chưa có một điểm nào tại bảng G. Trận thua 1-3 trước ĐT Việt Nam trên sân nhà chính là "giọt nước tràn ly" khiến LĐBĐ Indonesia quyết tâm t́m người dẫn dắt mới cho ĐTQG nước này.