PDA

View Full Version : Cháu trai của Quốc vương Brunei mê bóng đá


sunshine1104
11-28-2019, 15:50
Cầu thủ này chính là cháu trai đam mê bóng đá của Quốc vương Brunei. Faiq Bolkiah, 20 tuổi, là đội trưởng tuyển Brunei tại SEA Games 30 và cũng là thành viên hoàng tộc sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Faiq sinh năm 1998 tại Los Angeles, Mỹ, mang hai quốc tịch Mỹ - Brunei, từng du học ở Anh. Cha anh là Hoàng tử Jefri Bolkiah, em trai của Quốc vương Hassanal Bolkiah.

Dù sinh ra trong hoàng tộc giàu có của Brunei, Faiq chỉ bắt đầu được truyền thông chú ư khi trở thành trung vệ tại câu lạc bộ Leicester City, Anh vào năm ngoái. Trên trang Instagram với gần 150.000 người theo dơi, Faiq thường xuyên chia sẻ h́nh ảnh chơi bóng trong màu áo xanh.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1491293&stc=1&d=1574956092
Faiq Bolkiah trong màu áo của câu lạc bộ Leicester City. Ảnh: Faiq Jefri Bolkiah/Facebook

Trong khi Quốc vương Hassanal nổi tiếng với cuộc sống xa hoa và sở hữu khối tài sản ước tính 20 tỷ USD, cha của Faiq không kém cạnh.

Ông Jefri, 65 tuổi, từng là Bộ trưởng Tài chính và chủ tịch Cơ quan Đầu tư Brunei. Ông được cho là sở hữu hơn 2.000 chiếc xe sang, một du thuyền, một bộ sưu tập tranh đắt đỏ và nhiều bất động sản tại các nước.

Jefri được cho là chi tới 45 triệu USD một tháng để sắm đồng hồ, bút bằng vàng trắng và xe hơi, hay chi hơn một triệu USD để tổ chức tiệc karaoke với nhiều mỹ nữ. Đặc biệt, ông c̣n từng đặt dệt một tấm thảm bằng chỉ vàng và trang sức trị giá 6,5 triệu USD.

Vào dịp sinh nhật năm 50 tuổi, ông đă chi tới 16 triệu USD để mời ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson sang Brunei biểu diễn riêng cho ḿnh và gia đ́nh.

Suốt thập niên 80 và 90, hậu cung của ông được cho là có tới 40 phụ nữ trẻ. Ông kết hôn với 5 người vợ nhưng đă ly dị 2 người. Faiq là một trong 18 người con của ông.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1491294&stc=1&d=1574956092
Faiq Jefri và hai con hổ cưng. Ảnh: Faiq Jefri Bolkiah/Instagram

Tuy sinh ra đă ngậm "th́a vàng", Faiq không an phận với khối tài sản khổng lồ của gia đ́nh mà quyết tâm theo đuổi niềm đam mê bóng đá. Khối tài sản khổng lồ của gia đ́nh khiến Faiq được coi là cầu thủ giàu nhất thế giới, vượt qua các danh thủ như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Tuy tuổi đời c̣n trẻ, Faiq đă 9 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, từng ghi một bàn và là đội trưởng của tuyển Brunei tại SEA Games 30 đang diễn ra ở Philippines. Một trong những sở thích của anh là chơi bóng cùng con hổ cưng nuôi trong nhà.

"Tôi chơi bóng đá từ rất sớm và tôi luôn thích được chạy trên sân với trái bóng dưới chân", anh nói trong cuộc phỏng vấn năm 2018. "Cha mẹ tôi luôn ủng hộ tôi thực hiện ước mơ trở thành cầu thủ. Họ đă huấn luyện cho tôi cả về thể chất lẫn tâm lư suốt những năm thơ ấu, v́ thế tôi có thể nói rằng họ là h́nh mẫu của tôi".

Hôm 25/11, trong trận đấu với U22 Việt Nam, anh đă vào sân thi đấu suốt hiệp 1 dù ban đầu nằm trong danh sách dự bị. Trận đấu kết thúc với tỷ số 6-0 nghiêng về Việt Nam.

Tối trước đó, anh nhập viện do bị dị ứng khi ăn lạc tại một khách sạn ở Manila, khiến môi sưng lên và cổ họng căng cứng. Nhân viên y tế của tuyển Brunei cho biết sự cố xảy ra dù họ báo với ban tổ chức về chứng dị ứng của Faiq từ trước, nhưng anh hiện đă hồi phục.