PDA

View Full Version : Indonesia khuyến khích học sinh nuôi gà con để khỏi ‘nghiện cell phone’


florida80
11-28-2019, 22:43
27-11-2019

BANDUNG, West Java (NV) — Một thành phố ở Indonesia hiện đang cho mỗi học sinh – trong khoảng 2,000 học sinh trường tiểu học và trung học cấp 1- một con gà con, nhằm chống lại t́nh trạng “nghiện” Internet và điện thoại di động, theo bản tin của hăng thông tấn UPI hôm Thứ Ba, 26 Tháng Mười Một.
https://i.imgur.com/LVsdXrl.jpg
Chính quyền địa phương tại thành phố Bandung, tỉnh West Java, loan báo rằng học sinh tại 12 trường tiểu học và trung học cấp 1 được chọn làm thí điểm để cho các con gà con nuôi làm thú cưng, tạo ra các sinh hoạt mới nhằm giúp những học sinh này không bị cột vào Internet hay điện thoại di động của chúng.

Thị trưởng Oded Danial, khi đưa ra đề nghị này hồi Tháng Mười, cũng nói rằng việc nuôi gà con cũng sẽ dạy cho các học sinh những khả năng có ích và giúp tạo ra tinh thần trách nhiệm.

Ông Danial nói sẽ có các giải thưởng, gồm cả xe đạp, cho các học sinh nào nuôi được các con gà con này thành những con gà lớn nhất.

Tuy nhiên, ông Danial nói trách nhiệm chính vẫn là ở các bậc cha mẹ phải để ư và giới hạn việc con cái ḿnh sử dụng điện thoại hay dùng internet.

Hiện chưa có sự đồng ư chung của giới chuyên môn là việc “nghiện” điện thoại di động, thường được gọi là “nomophobia”, tức là có sự sợ hăi khi không có điện thoại di động, có nên được coi là một h́nh thức bệnh tâm thần hay không.

Tuy nhiên, ở Á Châu, nhất là tại Singapore, đang có các nỗ lực coi đây là một h́nh thức tâm thần do các ảnh hưởng lớn lao đối với những người bị chứng “nomophobia”.