PDA

View Full Version : Lukaku yêu cầu UEFA điều tra phân biệt chủng tộc trong trận đấu


Cupcake01
11-29-2019, 06:52
Ngày 28/11, Romelu Lukaku yêu cầu UEFA vào cuộc điều tra hành động phân biệt chủng tộc nhắm vào ḿnh trong trận đấu giữa Inter Milan và Slavia Prague tại Champions League.

Tiền đạo người Bỉ đă tỏa sáng khi ghi một bàn thắng, góp công vào chiến thắng 3-1 của Inter Milan ngay trên sân Slavia Prague tại Champions League. Tuy nhiên, sau trận đấu, anh cho biết “cả sân vận động” đă dùng những lời lẽ miệt thị nhắm vào ḿnh và các đồng đội.

Sky Sport dẫn lời cựu tiền đạo MU: “Tôi từng phải chịu những hành vi này khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia. UEFA cần làm điều ǵ đó để ngăn chặn vấn nạn này. Tôi đă trải qua điều này 2 lần, không một ai đáng bị phân biệt như vậy”.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1491633&stc=1&d=1575010228
Lukaku và đồng đội bị phân biệt chủng tộc khi thi đấu tại Champions League. Ảnh: Getty.

“Có nhiều cầu thủ ở các quốc gia khác nhau thi đấu tại đội bóng. Những hành động phân biệt chủng tộc như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến những đứa trẻ. Tôi hy vọng UEFA sẽ có những hành động cụ thể, v́ cả sân vận động đă miệt thị Lautaro Martinez khi cậu ấy ghi bàn thắng đầu tiên. Điều này thực sự tồi tệ”, Lukaku nói thêm.

Phân biệt chủng tộc đang là vấn nạn nhức nhối trong bóng đá. Mùa này, không chỉ Lukaku và Lautaro Martinez, Paul Pogba, Marcus Rashford của MU, bộ đôi Tammy Abraham và Kurt Zouma của Chelsea, Hamza Choudhury của Leicester City hay Mario Balotelli và nhiều cầu thủ khác đă trở thành mục tiêu của những hành động phân biệt chủng tộc.

Lukaku chuyển đến Inter Milan từ Manchester United trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Tiền đạo người Bỉ đang có phong độ cao tại Inter, đă ghi 11 bàn và có 2 đường kiến tạo sau 17 lần ra sân, giúp Inter đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A.

VietBF © sưu tầm