PDA

View Full Version : Cụ ông bị bắt v́ gọi điện quá nhiều cho tổng đài


nguoiduatinabc
12-01-2019, 16:45
Cụ ông 71 tuổi liên tục gọi điện đến đường dây nóng tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty KDDI. Mỗi ngày ông gọi trung b́nh 33 cuộc và mới đây ông đă bị bắt.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1492473&stc=1&d=1575218741
24.000 là tổng số cuộc điện thoại ông Akitoshi Okamoto (71 tuổi) liên tục gọi điện tới tổng đài của KDDI khiếu nại về dịch vụ và yêu cầu nhà cung cấp xin lỗi v́ đă vi phạm hợp đồng.

Ở Nhật Bản, theo ghi nhận th́ những người cao tuổi thường gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng để hỏi các vấn đề như làm thế nào để gửi email hoặc cách đăng kư tài khoản Netflix... và để trả lời hết câu hỏi thực sự là một vấn đề nan giải đối với các tổng đài viên. Thế nhưng có lẽ kiên tŕ nhất chắc chỉ có mỗi ông Okamoto.

Ông Okamoto đang sống ở TP Kasukabe, nằm ở trung tâm tỉnh Saitama. Theo trang Lad Bible, ông này bị bắt v́ gọi điện quá nhiều đến đường dây nóng tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty KDDI. Cụ thể, ông Okamoto đă gọi 411 cuộc điện thoại mỗi tuần vào tháng trước.

Các vấn đề của ông Okamoto xoay quanh việc ông đ̣i công ty xin lỗi v́ đă vi phạm hợp đồng và đối xử không công bằng với khách hàng. Ban đầu, công ty KDDI không có ư định làm to chuyện nhưng v́ ông Okamoto phàn nàn quá nhiều và liên tục đ̣i hỏi, gọi điện đến gây khó dễ đối với nhân viên trực tổng đài. V́ vậy, công ty này buộc phải cầu viện cảnh sát. Theo thống kê th́ mỗi ngày ông Okamoto gọi trung b́nh 33 cuộc.

Cảnh sát nói rằng ông Okamoto có thể phải đối mặt với tội cản trở công việc kinh doanh. Ở Nhật Bản, đây là một tội danh dành cho những ai có hành vi can thiệp và gây phiền phức cho hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Hiện cuộc điều tra đang được tiến hành. Ông Okamoto đưa ra lư do rằng chiếc điện thoại của ông không thể bắt được sóng radio, v́ thế mà ông phải gọi phản hồi về dịch vụ.

Nhân nói về chuyện chiều ḷng các "Thượng đế", một quản lư khách sạn Imperial ở thành phố Cork - Ireland khôn khéo giải quyết khiếu nại khách hàng khi họ cho rằng căn pḥng mà họ thuê quá tối, không có chút ánh sáng mặt trời nào. Du khách người Đan Mạch đă viết đánh giá về khách sạn trên trang TripAdvisor: "Cửa sổ quá mù mịt và không có chút ánh sáng mặt trời nào xuyên vào được".

Vị quản lư khách sạn giải thích rằng người này đă ghé khách sạn vào 11 giờ đêm và rời đi lúc 8 giờ sáng. Trong khoảng thời gian đó ở Ireland là buổi đêm th́ lấy đâu ra ánh sáng mặt trời.