PDA

View Full Version : BMW cạnh tranh với Audi và Porsche mảng xe điện


Cupcake01
12-29-2019, 07:32
Mẫu xe mới mà hăng xe Đức đang phát triển có tên gọi là BMW i6 nhằm hướng tới phân khúc xe điện và cạnh tranh với các đối thủ đồng hương Audi E-Tron GT và Porsche Taycan.

Ḥa ḿnh với xu hướng “xe xanh" của thế giới, BMW đang lên kế hoạch tŕnh làng một loạt xe điện bao gồm iX3, iNext và i4 vào khoảng mùa thu năm 2021. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng hăng xe Đức sẽ có nhiều sản phẩm xe EV hơn nữa trong tương lai.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1506553&stc=1&d=1577604707

Một báo cáo mới đây cho biết, trong danh mục xe điện của BMW c̣n có cả i6 nhằm cạnh tranh với các đối thủ Audi e-tron GT, Mercedes EQS và Porsche Taycan.

Thông số kỹ thuật của BMW i6 hiện chưa được công bố nhưng theo thông tin ṛ rỉ mẫu xe mới này sẽ sử dụng 2 động cơ điện. Trong đó, động cơ đặt trước cho công suất tối đa 201 mă lực, động cơ đặt sau cung cấp 335 mă lực. Hệ thống này cung cấp tổng công suất 536 mă lực đi kèm hệ dẫn động tất cả các bánh xe.

BMW i6 c̣n có biến thể M Performance cũng được trang bị 2 động cơ điện cho công suất 335 mă lực, tổng công suất đạt 671 mă lực tương đương với đối thủ Taycan Turbo.

Mẫu xe điện mới nhà BMW có 2 tùy chọn về pin. Gói nhỏ nhất 90kWh mang lại khả năng di chuyển 560 km trên mỗi lần sạc, gói lớn hơn 120 kWh pin mang lại quăng đường di chuyển 700 km.

Theo Autoblog.it, BMW i6 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024 và là một mẫu EV mang phong cách thời trang thừa hưởng thiết kế từ đàn anh 8 Series Gran Coupe. Điều này gợi mở rằng i6 sẽ là một chiếc coupe 4 cửa.

VietBF © sưu tầm

banmai05
12-29-2019, 08:38
BMW nói riêng và các hăng xe Đức nói chung chậm phát triển xe điện bởi có những lư do nhất định,
1) nếu chỉ sản xuất xe động cơ điện th́ các hăng xe Đức sẽ phải sa thải chừng 200 ngàn công nhân trong ngành sản xuất ô tô v́ sản xuất xe điện đơn giản hơn không cần nhiều linh kiện, do đó không cần nhiều lao động. Ngay cả trong việc bảo tŕ cũng dễ dàng hơn ít công sức hơn. Điều này khiến cho ngành chế tạo ô tô ở Đức vốn là ngành mũi nhọn cho kinh tế Đức sẽ chao đảo.
2) Nhận thức điều này các hăng ô tô Đức từ hơn chục năm nay nghiên cứu sâu vê một loại nhiên liệu sạch khác, nó không làm thay đổi nhiều trong quá tŕnh sản xuất xe hơi cũng như không làm xáo trộn thị trường lao động mà vẫn bảo đảm giải quyết được vấn đề khí thải. Đó là động cơ nước chưng cất (fuel cell) khí thải là O2. Trong trường hợp này động cơ nổ vẫn là động cơ truyền thống chỉ cần thay đổi vài chi tiết nhỏ cho thích hợp với loại nhiên liệu mới, xe vẫn được nạp nhiên liêu tại các cây xăng như thường lệ nhưng thay v́ xăng dầu th́ nạp nước cất (có thể có dạng khí/gas). Nguyên liệu căn bản là nước nên không phải lo ngại về nguồn dầu. Nh́n chung mọi việc diễn tiến b́nh thường không gây xáo trộn. V́ thế người Đức đă không chú trọng lắm với xe điện cho đến khi Elon Musk với các sản phẩm Tesla ra đời. Trong giai đoạn xử dụng Fuel Cell chưa thực sự hoàn hảo cảc nhà sản xuât Đức phải chạy theo xu hướng xe điện nhưng chắc chắn họ đang và sẽ tiếp tục thử nghiệm xe sạch dùng fuel cell v́ những ưu điểm của loại nhiên liệu này so với điện (không tốn thời gian sạc, không làm xáo trộn th́ trường lao động, động cơ mạnh mẽ hơn rất thích hợp với xe hạng nặng dặc biệt là xe tải). Hiện tại đă có nhiều xe tải dùng nhiên liệu này lưu hành trên đường phố.

canhdieubay
12-29-2019, 11:06
BMW nói riêng và các hăng xe Đức nói chung chậm phát triển xe điện bởi có những lư do nhất định,
1) nếu chỉ sản xuất xe động cơ điện th́ các hăng xe Đức sẽ phải sa thải chừng 200 ngàn công nhân trong ngành sản xuất ô tô v́ sản xuất xe điện đơn giản hơn không cần nhiều linh kiện, do đó không cần nhiều lao động. Ngay cả trong việc bảo tŕ cũng dễ dàng hơn ít công sức hơn. Điều này khiến cho ngành chế tạo ô tô ở Đức vốn là ngành mũi nhọn cho kinh tế Đức sẽ chao đảo.
2) Nhận thức điều này các hăng ô tô Đức từ hơn chục năm nay nghiên cứu sâu vê một loại nhiên liệu sạch khác, nó không làm thay đổi nhiều trong quá tŕnh sản xuất xe hơi cũng như không làm xáo trộn thị trường lao động mà vẫn bảo đảm giải quyết được vấn đề khí thải. Đó là động cơ nước chưng cất (fuel cell) khí thải là O2. Trong trường hợp này động cơ nổ vẫn là động cơ truyền thống chỉ cần thay đổi vài chi tiết nhỏ cho thích hợp với loại nhiên liệu mới, xe vẫn được nạp nhiên liêu tại các cây xăng như thường lệ nhưng thay v́ xăng dầu th́ nạp nước cất (có thể có dạng khí/gas). Nguyên liệu căn bản là nước nên không phải lo ngại về nguồn dầu. Nh́n chung mọi việc diễn tiến b́nh thường không gây xáo trộn. V́ thế người Đức đă không chú trọng lắm với xe điện cho đến khi Elon Musk với các sản phẩm Tesla ra đời. Trong giai đoạn xử dụng Fuel Cell chưa thực sự hoàn hảo cảc nhà sản xuât Đức phải chạy theo xu hướng xe điện nhưng chắc chắn họ đang và sẽ tiếp tục thử nghiệm xe sạch dùng fuel cell v́ những ưu điểm của loại nhiên liệu này so với điện (không tốn thời gian sạc, không làm xáo trộn th́ trường lao động, động cơ mạnh mẽ hơn rất thích hợp với xe hạng nặng dặc biệt là xe tải). Hiện tại đă có nhiều xe tải dùng nhiên liệu này lưu hành trên đường phố.

hong phai la cac hang xe duc khong san xua xr dien , ma vande lon la cho sac dien , den ca my cung khong co