PDA

View Full Version : V́ sao ḷng bàn tay phải Đức Phật luôn hướng ra ngoài?


therealrtz
01-03-2020, 00:37
Ai cũng nhận ra Đức Phật ngồi trên đài sen, luôn hướng ḷng đưa tay phải lên ngang tầm ngực, ḷng bàn tay xoay ra phía ngoài, các ngón tay hướng thẳng lên trên. Nhưng v́ sao lại như vậy? Đó là biểu thị của việc ngài đă đạt đến cảnh giới tối thượng, không c̣n sợ hăi bất cứ điều ǵ nữa.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1509013&stc=1&d=1578011753

Lư do Đức Phật luôn hướng ḷng bàn tay phải ra ngoài

Phật luôn dạy con người phải tránh tức giận, nóng vội, nhưng tuyệt nhiên không bao giờ khuyên con người đừng sợ hăi. Muốn biết nguyên nhân tại sao lại vậy? Chúng ta hăy nhớ đến h́nh ảnh Đức Phật ngồi trên đài sen, và để ư ngài luôn hướng ḷng đưa tay phải lên ngang tầm ngực, ḷng bàn tay xoay ra phía ngoài, các ngón tay hướng thẳng lên trên. Đó là biểu thị của việc ngài đă đạt đến cảnh giới tối thượng, không c̣n sợ hăi bất cứ điều ǵ nữa.

Thủa Đức Phật c̣n là người trần mắt thịt, chứng kiến cảnh nhân gian ch́m trong thống khổ, bệnh tật đă sợ hăi vô cùng. V́ sợ, nên ngài quyết chí tu hành để bản thân thoát khỏi khổ ải luân hồi, cứu vớt chúng sinh khỏi bể khổ trầm luân. Khi đă thông tuệ đủ mọi chuyện, kinh qua ngàn kiếp nạn đă thấu rơ mọi sự, tự khắc không c̣n sợ hăi ǵ nữa.

Biết đối diện với nỗi sợ sẽ t́m ra con đường thoát khỏi phiền năo

Con người không phải Đức Phật, chúng ta không thể tránh khỏi việc sợ hăi. Đó là một bản nặng giúp con người tự bảo vệ ḿnh, không sa chân vào những cạm bẫy hiểm nguy. Thậm chí nếu biết chấp nhận và đối mặt sẽ tạo ra một nguồn năng lượng mạnh mẽ, giúp chúng ta tạo ra những kỳ tức đáng khâm phục trong tương lai.

V́ không biết đối diện với nỗi sợ của bản thân, luôn chạy trốn và phủ nhận, nên con người mới bị mắc kẹt trong phiền năo. Thế nên, hăy đứng dậy và bước đi, t́m cách khắc phục và tự hoàn thiện chính bản thân ḿnh. Kinh nghiệm và trí tuệ chính là tấm áo giáp kiên cố, bảo vệ bạn trước mọi sóng gió cuộc đời.

VietBF © sưu tầm

namde
01-03-2020, 06:46
Rất hay,Nam Mô A Di Đà Phật, Nam Mô A Di Đà Phật, Nam Mô A Di Đà Phật,
Nam Mô A Di Đà Phật, Nam Mô A Di Đà Phật, Nam Mô A Di Đà Phật,
Nam Mô A Di Đà Phật, Nam Mô A Di Đà Phật, Nam Mô A Di Đà Phật.

tucodien
01-04-2020, 02:19
"V́ sao ḷng bàn tay phải Đức Phật luôn hướng ra ngoài? "

câu trả lời thật sự đúng là : v́ người đút tượng Phật đă đúc bàn tay phải của Phật đứng lên và lật về phía trước:6: