PDA

View Full Version : 2 người Việt Nam bị tội phạm Trung Cộng bắt cóc được giải cứu


florida80
01-04-2020, 21:10
Cộng Đồng Hải Ngoại

02/01/2020

 


Vào đêm 31/12, hai người phụ nữ Việt Nam được giải cứu ở một nhà trọ ở khu Golden Gate, thành phố Las Pinas từ tay những kẻ bắt cóc là người Trung Cộng.

Theo Văn pḥng cảnh sát khu vực thủ đô quốc gia Philippines, vào 20 giờ ngày 31/12, cảnh sát phát hiện chị Pha Ti Khim Yin và chị Nguyễn Thị Thân Mai bị bắt trong t́nh trạng tay chân bị trói bằng băng keo.

Cảnh sát tiến hành bắt giữ nghi can Li Muqin. Nghi can c̣n lại được xác định là Zhao Chao vẫn đang lẩn trốn.
https://i.imgur.com/fAToTjD.jpg
Theo tờ Inquirer đưa tin, cả hai đều mang quốc tịch Trung Cộng. Theo lời khai của các nạn nhân, họ biết hai người đàn ông này xử dụng một ứng dụng hẹn ḥ trên mạng vào ngày 30/12 và đồng ư gặp nhau tại nhà trọ. Ngay khi đến nhà, các nghi can lập tức bắt trói nạn nhân rồi ép họ liên lạc với người nhà để đ̣i tiền chuộc là 1 triệu peso (hơn 19,700 Mỹ kim). Một nạn nhân đă gửi địa điểm nơi giam giữ cho người thân cũng là người Việt Nam để tŕnh báo cảnh sát. Nghi can Li Muqin phải đối mặt với các cáo buộc nghiêm trọng về tội bắt cóc và giam giữ người trái phép.

Các vụ án có liên quan đến người Trung Cộng ở Philippines tăng nhanh trong những năm qua, đặc biệt ở khu vực phía nam Manila nơi có nhiều ṣng bạc đang hoạt động mạnh.

tucodien
01-04-2020, 21:37
chưa bị đưa đi lấy nội tạng là mai mắn rồi