PinaColada
01-05-2020, 03:21
Hé lộ chân tướng thủ phạm khiến máy bay MH370 biến mất không dấu tích. Như vậy có thể nói điều bí ẩn nhất về chuỗi sự kiện liên quan đến hệ thống dữ liệu vệ tinh của máy bay có thể được giải thích là bắt nguồn từ buồng lái máy bay.
MH370 được cho là đă bị không tặc gần 6 năm trước và kẻ không tặc chắc hẳn phải biết rơ điểm yếu trong ḍng máy bay này mà thậm chí phi công không biết.
MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 người trên khoang.
Hiện vẫn chưa biết rơ điều ǵ đă xảy ra với máy bay dù cuộc điều tra chính thức kết luận rằng điểm đến cuối cùng là đáy biển Nam Ấn Độ dương.
Một trong những khía cạnh phức tạp nhất của bí mật này chính là việc hệ thống dữ liệu vệ tinh của máy bay (SDU) đă bị tắt và sau đó lại được bật vài giờ sau khi máy bay biến mất.
Điều bí ẩn nhất về chuỗi sự kiện liên quan đến SDU có thể được giải thích là bắt nguồn từ buồng lái máy bay và một số phi công thậm chí không biết cách tắt và bật lại SDU.
Đă từng nghiên cứu nhiều hồ sơ chuyến bay khác nhau cùng với hai phi công Boeing 777 kỳ cựu, ông Mike Exner - điều tra viên độc lập về vụ MH370 đă yêu cầu đồng nghiệp đặt câu hỏi với các phi công về cách tắt SDU và bật lại.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1509963&stc=1&d=1578194370
Vụ mất tích của máy bay MH370 vẫn c̣n là một bí ẩn lớn. Ảnh: Airlines Rating
Sau quá tŕnh nghiên cứu, ông Exner cho biết không có cách nào để tắt nguồn điện chính của hệ thống dữ liệu từ buồng lái máy bay. Cách duy nhất để làm điều đó là phải t́m được một thiết bị ngắt mạch. Và có thể kẻ không tặc đă ngắt mạch điện của SDU.
Cũng theo chuyên gia này, rất ít phi công có thể thực hiện thao tác trên v́ điều này không được nhắc đến trong quá tŕnh đào tạo. Điều này có nghĩa để thực hiện được “kỳ tích” này, tên không tặc phải biết nhiều hơn về cách bố trí cũng như chức năng của máy bay hơn cả những phi công được đào tạo chuẩn mực.
Cụ thể, thủ phạm “làm xiếc” với SDU của MH370 biết cách truy cập vào khoang máy bay và chuyển đổi các bộ ngắt mạch chính xác cho thấy mức độ kỹ thuật của nhân vật này rất cao.
Từ những phân tích trên, ông Mike Exner cho rằng kẻ không tặc MH370 chỉ có thể rơi vào một trong hai đối tượng. Hoặc là kẻ cướp hoặc là những tên không tặc rất tinh vi đă lái máy bay vào giữa đại dương và bằng những kỹ thuật tiên tiến, chúng không chỉ sống sót mà c̣n t́m cách che đậy dấu vết của chúng theo cách đánh lừa mọi người.
Theo Tri thức trực tuyến, được biết, cuộc t́m kiếm máy bay MH370 do Chính phủ Australia, Malaysia và Trung Quốc thực hiện đă kết thúc vào tháng 1/2017. Các nhà điều tra không thể đưa ra kết luận cuối cùng về số phận của chuyến bay.
Một cuộc t́m kiếm khác do Ocean Infinity thực hiện bắt đầu vào tháng 1/2018. Nhóm điều tra đă t́m kiếm trên diện tích rộng tới 96.000 m2 ở Ấn Độ Dương nhưng không phát hiện được ǵ. Chiến dịch này cũng kết thúc 5 tháng sau đó.
VietBF@ sưu tầm.
MH370 được cho là đă bị không tặc gần 6 năm trước và kẻ không tặc chắc hẳn phải biết rơ điểm yếu trong ḍng máy bay này mà thậm chí phi công không biết.
MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 người trên khoang.
Hiện vẫn chưa biết rơ điều ǵ đă xảy ra với máy bay dù cuộc điều tra chính thức kết luận rằng điểm đến cuối cùng là đáy biển Nam Ấn Độ dương.
Một trong những khía cạnh phức tạp nhất của bí mật này chính là việc hệ thống dữ liệu vệ tinh của máy bay (SDU) đă bị tắt và sau đó lại được bật vài giờ sau khi máy bay biến mất.
Điều bí ẩn nhất về chuỗi sự kiện liên quan đến SDU có thể được giải thích là bắt nguồn từ buồng lái máy bay và một số phi công thậm chí không biết cách tắt và bật lại SDU.
Đă từng nghiên cứu nhiều hồ sơ chuyến bay khác nhau cùng với hai phi công Boeing 777 kỳ cựu, ông Mike Exner - điều tra viên độc lập về vụ MH370 đă yêu cầu đồng nghiệp đặt câu hỏi với các phi công về cách tắt SDU và bật lại.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1509963&stc=1&d=1578194370
Vụ mất tích của máy bay MH370 vẫn c̣n là một bí ẩn lớn. Ảnh: Airlines Rating
Sau quá tŕnh nghiên cứu, ông Exner cho biết không có cách nào để tắt nguồn điện chính của hệ thống dữ liệu từ buồng lái máy bay. Cách duy nhất để làm điều đó là phải t́m được một thiết bị ngắt mạch. Và có thể kẻ không tặc đă ngắt mạch điện của SDU.
Cũng theo chuyên gia này, rất ít phi công có thể thực hiện thao tác trên v́ điều này không được nhắc đến trong quá tŕnh đào tạo. Điều này có nghĩa để thực hiện được “kỳ tích” này, tên không tặc phải biết nhiều hơn về cách bố trí cũng như chức năng của máy bay hơn cả những phi công được đào tạo chuẩn mực.
Cụ thể, thủ phạm “làm xiếc” với SDU của MH370 biết cách truy cập vào khoang máy bay và chuyển đổi các bộ ngắt mạch chính xác cho thấy mức độ kỹ thuật của nhân vật này rất cao.
Từ những phân tích trên, ông Mike Exner cho rằng kẻ không tặc MH370 chỉ có thể rơi vào một trong hai đối tượng. Hoặc là kẻ cướp hoặc là những tên không tặc rất tinh vi đă lái máy bay vào giữa đại dương và bằng những kỹ thuật tiên tiến, chúng không chỉ sống sót mà c̣n t́m cách che đậy dấu vết của chúng theo cách đánh lừa mọi người.
Theo Tri thức trực tuyến, được biết, cuộc t́m kiếm máy bay MH370 do Chính phủ Australia, Malaysia và Trung Quốc thực hiện đă kết thúc vào tháng 1/2017. Các nhà điều tra không thể đưa ra kết luận cuối cùng về số phận của chuyến bay.
Một cuộc t́m kiếm khác do Ocean Infinity thực hiện bắt đầu vào tháng 1/2018. Nhóm điều tra đă t́m kiếm trên diện tích rộng tới 96.000 m2 ở Ấn Độ Dương nhưng không phát hiện được ǵ. Chiến dịch này cũng kết thúc 5 tháng sau đó.
VietBF@ sưu tầm.