nguoiduatinabc
01-06-2020, 01:15
Sau khi Chính phủ thực hiện phạt nặng người tham gia giao thông uống rượu lái xe. Dân nhậu thuê cứu hộ chở cả người lẫn xe về nhà để tránh bị phạt. Trên mạng hiện cũng đang rầm rộ tin dịch vụ chở người say về nhà.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1510304&stc=1&d=1578273339
Các dịc*h vụ như thuê lái xe đưa người sa*y về nhà chưa phổ biến tại Hà Nội, nhưng lại không muốn để xe lại nên không ít người đă chọn gi*ải ph*áp gọi cứ*u hộ chở về.
Chủ đ*ề nón*g nhất mấy ngày qua tại Hà Nội có lẽ vẫn là chuyện: Làm thế nào để mang cả xe và người về nhà sau buổi nhậ*u. Nhiều người đă t́m kiế*m rất nhiều trên mạn*g, nhưng vẫn không thấy nơi nào cung cấp dịc*h vụ này.
Có chăng theo anh Bùi Tùng (Thạch Bàn, Hà Nội), chỉ có cá nhân nhậ*n làm dịc*h vụ lái xe về giúp người say. “Tuy nhiên, xe ô tô với tôi là tài sả*n lớn. Hơn nữa, trên xe c̣n có nhiều tài sả*n có giá trị khá*c, nên tôi rất s*ợ việc giao xe cho một người xa lạ”, anh này nói.
tâ*m l*ư của anh Tùng là dễ hiểu, bởi đó cũng chính là rào cản khiến không ít người chưa dám đầu tư vào dịc*h vụ nhạ*y cả*m này.
Nh́n thấy được nhu cầu đang ngày càng lớn về dịc*h vụ này, anh Nguyễn Viết Toản, giám đốc một trung tâm cứ*u hộ xe tại Hà Nội cho biết, anh cũng rất muốn làm dịc*h vụ giúp người sa*y mang xe về nhà. Bởi hơn chục năm làm cứ*u hộ, anh đă chứng kiến đến 80% các vụ ta*i nạ*n đều do rượ*u bi*a gây ra.
“Tôi đă tính toán nhiều cách, nhưng để đào tạo được tài xế là rất khó. Hơn nữa, xử lư và hỗ trợ người sa*y vô cùng khó khăn và vất vả. V́ lúc say, khách hàng sẽ không nhớ trên xe có ǵ. Nếu lỡ mấ*t th́ sẽ rất ảnh hưởng đến công ty và uy tín của doanh nghiệp”, anh Toản nói.
Chính v́ vậy, anh Toản cũng chỉ dám nhậ*n các trường hợp mang xe về theo dạng cứ*u hộ, chứ không trực tiếp lái.
Theo giám đốc công ty cứ*u hộ này, sau khi nghị định 100 chính thức có hiệu lực, mỗi ngày ít nhất cũng đă có 4 – 5 cuộc điện thoạ*i gọi cho anh nhờ vận chuyển xe về. Trong đó, anh Toản cũng đă không ít lần trực tiếp mang xe về giúp khách.
“Ngay tối qua (3/1), tôi có trợ giúp một trường hợp về Long Biên. Khách hàng vẫn c̣n tỉnh táo, nhưng s*ợ phải chịu phạ*t nên vẫn gọi cứ*u hộ về cho an toàn”, anh Toản thông tin và cho biết, hiện giá cước vận chuyển cả xe lẫn người theo h́nh thức cứ*u hộ đang vào khoả*ng 600 ngh́n đồng.
Tuy nhiên, mức phí này chỉ dành cho các trường hợp trong nội thàn*h Hà Nội với khoả*ng cách dưới 10 km.
Nếu so với việc thuê tài xế giá 500 ngh́n đồng như trong TP.HCM, th́ đây cũng là một sự lựa chọn hợp lư. Bởi khách hàng có thể đảm bảo tài sả*n trong xe nguyên vẹn
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1510304&stc=1&d=1578273339
Các dịc*h vụ như thuê lái xe đưa người sa*y về nhà chưa phổ biến tại Hà Nội, nhưng lại không muốn để xe lại nên không ít người đă chọn gi*ải ph*áp gọi cứ*u hộ chở về.
Chủ đ*ề nón*g nhất mấy ngày qua tại Hà Nội có lẽ vẫn là chuyện: Làm thế nào để mang cả xe và người về nhà sau buổi nhậ*u. Nhiều người đă t́m kiế*m rất nhiều trên mạn*g, nhưng vẫn không thấy nơi nào cung cấp dịc*h vụ này.
Có chăng theo anh Bùi Tùng (Thạch Bàn, Hà Nội), chỉ có cá nhân nhậ*n làm dịc*h vụ lái xe về giúp người say. “Tuy nhiên, xe ô tô với tôi là tài sả*n lớn. Hơn nữa, trên xe c̣n có nhiều tài sả*n có giá trị khá*c, nên tôi rất s*ợ việc giao xe cho một người xa lạ”, anh này nói.
tâ*m l*ư của anh Tùng là dễ hiểu, bởi đó cũng chính là rào cản khiến không ít người chưa dám đầu tư vào dịc*h vụ nhạ*y cả*m này.
Nh́n thấy được nhu cầu đang ngày càng lớn về dịc*h vụ này, anh Nguyễn Viết Toản, giám đốc một trung tâm cứ*u hộ xe tại Hà Nội cho biết, anh cũng rất muốn làm dịc*h vụ giúp người sa*y mang xe về nhà. Bởi hơn chục năm làm cứ*u hộ, anh đă chứng kiến đến 80% các vụ ta*i nạ*n đều do rượ*u bi*a gây ra.
“Tôi đă tính toán nhiều cách, nhưng để đào tạo được tài xế là rất khó. Hơn nữa, xử lư và hỗ trợ người sa*y vô cùng khó khăn và vất vả. V́ lúc say, khách hàng sẽ không nhớ trên xe có ǵ. Nếu lỡ mấ*t th́ sẽ rất ảnh hưởng đến công ty và uy tín của doanh nghiệp”, anh Toản nói.
Chính v́ vậy, anh Toản cũng chỉ dám nhậ*n các trường hợp mang xe về theo dạng cứ*u hộ, chứ không trực tiếp lái.
Theo giám đốc công ty cứ*u hộ này, sau khi nghị định 100 chính thức có hiệu lực, mỗi ngày ít nhất cũng đă có 4 – 5 cuộc điện thoạ*i gọi cho anh nhờ vận chuyển xe về. Trong đó, anh Toản cũng đă không ít lần trực tiếp mang xe về giúp khách.
“Ngay tối qua (3/1), tôi có trợ giúp một trường hợp về Long Biên. Khách hàng vẫn c̣n tỉnh táo, nhưng s*ợ phải chịu phạ*t nên vẫn gọi cứ*u hộ về cho an toàn”, anh Toản thông tin và cho biết, hiện giá cước vận chuyển cả xe lẫn người theo h́nh thức cứ*u hộ đang vào khoả*ng 600 ngh́n đồng.
Tuy nhiên, mức phí này chỉ dành cho các trường hợp trong nội thàn*h Hà Nội với khoả*ng cách dưới 10 km.
Nếu so với việc thuê tài xế giá 500 ngh́n đồng như trong TP.HCM, th́ đây cũng là một sự lựa chọn hợp lư. Bởi khách hàng có thể đảm bảo tài sả*n trong xe nguyên vẹn