PinaColada
01-07-2020, 02:38
Liên tiếp phát hiện phi công vi phạm tốc độ khi hạ cánh xuống sân bay. Mới đây nhà chức trách hàng không cho biết, thời gian qua liên tiếp phát hiện phi công của một số hăng hàng không nước ngoài vi phạm tốc độ sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Mới đây, cơ trưởng chuyến bay SQ176 của Hăng hàng không Singapore Airlines từ Singapore về Hà Nội sau khi hạ cánh và lăn về sân đỗ đă dừng quá vạch quy định giới hạn an toàn 1m.
Trong khi đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất, máy bay A320/9V-JSQ của Hăng hàng không Jetstar Asia sau khi thực hiện chuyến bay 3K555 từ Singapore về Tân Sơn Nhất hạ cánh và lăn vào bến đậu cũng bị quá vạch khoảng 1,8m.
Cũng tại sân bay Tân Sơn Nhất, chuyến bay A320/9M-AQM của Malaysia Air Asia thực hiện chuyến bay AK526 từ Kuala Lumpur về cũng lăn quá vạch dừng khoảng 1,6m.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1510822&stc=1&d=1578364655
Chuyến bay SQ176 của Hăng hàng không Singapore Airlines dừng quá vạch quy định an toàn tại Tân Sơn Nhất (ảnh minh họa)
Nhà chức trách hàng không tại sân bay đă tiếp nhận hồ sơ các vụ việc. Với lỗi “điều khiển tàu bay trên đường lăn, sân đỗ tàu bay không tuân theo hướng dẫn của hệ thống dẫn đỗ tàu bay làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không mà chưa uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không”, nhà chức trách hàng không có thể sẽ đưa ra mức phạt trung b́nh khoảng 7,5 triệu đồng.
Theo các chuyên gia hàng không, những sự việc này đều tiềm ẩn rủi ro mất an toàn do tàu bay có thể va chạm vào cầu ống lồng hoặc nhà ga, gây hư hỏng hoặc cháy nổ.
Nhà chức trách hàng không đều đă yêu cầu các hăng hàng không đưa các vụ việc nói trên vào bài tập t́nh huống thực tế trong bản tin an toàn hàng không cũng như trong tài liệu huấn luyện phi công nhằm đánh giá, kiểm soát rủi ro an toàn hàng không khi hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.
Các hăng hàng không cũng được yêu cầu quán triệt đến toàn bộ phi công phải tuân thủ nghiêm huấn lệnh của đài kiểm soát không lưu, tuân thủ đúng quy định về tốc độ khi tàu bay lăn vào bến đậu cũng như đúng theo các động tác tín hiệu của nhân viên đánh tín hiệu khi vào bến đỗ.
VietBF@ sưu tầm.
Mới đây, cơ trưởng chuyến bay SQ176 của Hăng hàng không Singapore Airlines từ Singapore về Hà Nội sau khi hạ cánh và lăn về sân đỗ đă dừng quá vạch quy định giới hạn an toàn 1m.
Trong khi đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất, máy bay A320/9V-JSQ của Hăng hàng không Jetstar Asia sau khi thực hiện chuyến bay 3K555 từ Singapore về Tân Sơn Nhất hạ cánh và lăn vào bến đậu cũng bị quá vạch khoảng 1,8m.
Cũng tại sân bay Tân Sơn Nhất, chuyến bay A320/9M-AQM của Malaysia Air Asia thực hiện chuyến bay AK526 từ Kuala Lumpur về cũng lăn quá vạch dừng khoảng 1,6m.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1510822&stc=1&d=1578364655
Chuyến bay SQ176 của Hăng hàng không Singapore Airlines dừng quá vạch quy định an toàn tại Tân Sơn Nhất (ảnh minh họa)
Nhà chức trách hàng không tại sân bay đă tiếp nhận hồ sơ các vụ việc. Với lỗi “điều khiển tàu bay trên đường lăn, sân đỗ tàu bay không tuân theo hướng dẫn của hệ thống dẫn đỗ tàu bay làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không mà chưa uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không”, nhà chức trách hàng không có thể sẽ đưa ra mức phạt trung b́nh khoảng 7,5 triệu đồng.
Theo các chuyên gia hàng không, những sự việc này đều tiềm ẩn rủi ro mất an toàn do tàu bay có thể va chạm vào cầu ống lồng hoặc nhà ga, gây hư hỏng hoặc cháy nổ.
Nhà chức trách hàng không đều đă yêu cầu các hăng hàng không đưa các vụ việc nói trên vào bài tập t́nh huống thực tế trong bản tin an toàn hàng không cũng như trong tài liệu huấn luyện phi công nhằm đánh giá, kiểm soát rủi ro an toàn hàng không khi hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.
Các hăng hàng không cũng được yêu cầu quán triệt đến toàn bộ phi công phải tuân thủ nghiêm huấn lệnh của đài kiểm soát không lưu, tuân thủ đúng quy định về tốc độ khi tàu bay lăn vào bến đậu cũng như đúng theo các động tác tín hiệu của nhân viên đánh tín hiệu khi vào bến đỗ.
VietBF@ sưu tầm.