PDA

View Full Version : Mẹo chọn thịt heo ngon


sunshine1104
01-11-2020, 16:02
Thịt lợn cho ngày tết cần chọn được thịt ngon mà ai cũng nên biết. Với bí quyết này bạn dễ dàng chọn lựa được những miếng thịt ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1513150&stc=1&d=1578758536
Cách chọn thịt lợn ngon

Một trong những bí quyết giúp chị em nội trợ mua được thịt ngon là hãy quan sát thật kỹ.

Khi mua thịt lợn khỏe mạnh thường có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm trong khi thịt lợn siêu nạc thường có màu đỏ đậm khác thường, sáng và bóng nên lựa chọn.

Khi bạn dùng tay ấn vào miếng thịt , thấy thịt săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt. Nếu bạn dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Nhìn các thớ thịt phải đều nhau.

Một miếng thịt lợn khỏe mạnh thường có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm không mua loại nhợt nhạt hoặc có vết tụ máu.

Nhìn miếng thịt lợn có đường cắt mặt thịt khô ráo, thịt hơi rít, cơ hơi se lại; lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà, khi ngửi không có mùi gắt dầu.

Khi nhìn thịt lợn ngon hãy xem phần nội tạng của lợn khỏe mạnh và tươi có màu sắc tự nhiên, nhìn trên bề mặt có độ ánh, bóng sáng.

Phần thịt lợn ngon khi mua về, đem luộc có nước trong, váng mỡ to, dậy mùi thơm của thịt và đặc biệt không có mùi lạ mùi ôi hăng khó chịu.

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1513151&stc=1&d=1578758536
Bí quyết chọn thịt lợn ngon

Nhìn miếng thịt lợn sạch sẽ có màu hồng tươi, còn thịt lợn nhiễm sán thường có màu đỏ đậm khác thường, sáng bóng, kèm theo một số đốm đỏ ngoài da.

Muốn chế biên thịt lợn ngon bạn cần phải cắt thớ dọc. Khi bạn thấy các bọc nhỏ màu trắng xen giữa các thớ thịt, bắp thịt thì không nên mua vì nguy cơ cao đã bị nhiễm kén sán không nên mua.