PDA

View Full Version : Bỏ túi bí quyết giặt đồ bằng máy giặt


sunshine1104
01-11-2020, 16:03
Khi giặt quần áo bạn thêm thứ này vào máy giặt thì quần áo thơm nức mũi, sạch bong vết bẩn. Việc giặt đồ với rất nhiều người đã trở thành nỗi ám ảnh khi những vết bẩn cứng đầu kia cứ bướng bỉnh ở đó không chịu mờ đi dù bạn giặt đi giặt lại nhiều lần. Hãy bỏ túi ngay mẹo giặt quần áo siêu chuẩn này:

https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1513152&stc=1&d=1578758596

Sử dụng giấm trắng thay nước xả vải

Có 1 sự thật là nếu dùng lâu ngày, nước xả vải với nhiều chất hóa học có thể khiến khăn tắm, đồ dùng của bạn bị xơ cứng.

Để tránh vấn đề này, nhân viên khách sạn đã lựa chọn giấm trắng. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần cho 1 cốc giấm trắng trong khi giặt để làm mềm vải và loại bỏ vết bẩn.

Dùng bóng tennis mềm mại hơn

Các chuyên gia đều khuyên bạn nên hạn chế sấy quá khô và phơi quần áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Bởi thế nếu phải sử dụng máy sấy, bạn hãy đặt một quả bóng tennis bên trong để làm cho khăn tắm, ga giường... mềm mại hơn.

Nước chanh

Khi bạn muốn quần áo sạch bong và phảng lì không bị nhăn nheo sau khi giặt bạn hãy rót 2 lít nước vào một bình nước lớn và đun sôi. Tiếp đó, bạn hãy cắt 3 quả chanh và vắt lấy nước.

Tiếp đó, sau đó hãy trộn 1 thìa muối cùng với ấm nước nóng rồi rót nước chanh đã vắt vào với 1/4 thìa bột giặt. Tiếp đó, bạn hãy ngâm quần áo trắng vào dung dịch này 1 giờ đồng hồ rồi xả lại bằng nước sạch 3-4 lần.

Oxy già

Một trong những bí quyết giúp cho các chị em nội trợ loại bỏ mọi vết bẩn trên quần áo đó là dùng oxy già. Cách làm vô cùng đơn giản bạn hãy trộn 1/4 thìa bột giặt với 1/4 thìa dung dịch oxy già, và đổ thêm 2 lít nước ấm vào ngâm quần áo trong khoảng thời gian từ 30- 45 phút.

Nếu bạn thấy quần áo có nhiều vết bẩn ố vàng lâu ngày thì bạn có thể ngâm lâu hơn cũng được. Rồi sau đó, giặt lại theo cách giặt thông thường sẽ giúp loại bỏ mọi vết bẩn.