PDA

View Full Version : Chữa đau nhức xương khớp từ thứ bỏ đi của quả chanh


pizza
01-13-2020, 12:05
Vắt chanh bỏ vỏ là việc làm thường xuyên nhưng từ này sẽ không làm như vậy mà hăy giữ vỏ chanh lại nhé. Trong quả chanh có một thứ chữa đau nhức xương khớp cực hay, rất thích hợp dùng vào tiết trời lạnh này không phải ai cũng biết.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1514022&stc=1&d=1578917091
Chữa đau nhức xương khớp từ vỏ chanh – Một số cách siêu hay, siêu dễ không phải ai cũng nắm rơ

Nghiên cứu của y học hiện đại từ trước đến nay đă nói đến vô vàn tác dụng của vỏ chanh. Hầu hết, các nghiên cứu đều phát hiện ra rằng vỏ chanh sở hữu lượng hợp chất flavonoid cao nhất được gọi là flavones polymethoxylated so với những phần ăn được của loại quả này.

Theo lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đ́nh, Hà Nội), chanh cũng là một loại quả có nhiều tác dụng chữa bệnh trong Đông y. Trong đó, vỏ chanh có tinh dầu với các thành phần như limonaen, apimen, phenandmen, camphen. Y học cổ truyền công nhận, vỏ chanh có thể làm thuốc chữa bệnh. Trong đó, đáng kể nhất là khả năng chữa bệnh xương khớp vào mùa lạnh mà mọi người nên tận dụng.

Bạn có thể chữa đau nhức xương khớp với vỏ chanh theo 2 cách sau:

- Cách 1: Lột vỏ hai quả chanh, đặt vào lọ thủy tinh rồi đổ một ít dầu ôliu lên trên, đậy nắp lại và để đó trong ṿng 2 tuần. Sau đó, bạn có thể lấy loại dầu này ra sử dụng bằng cách: Nhúng một miếng gạc vào trong loại dầu này, sau đó đặt vào những vùng xương khớp đau nhức và cố định bằng một lớp băng bên ngoài. Nên thực hiện cách này vào ban đêm, trước khi đi ngủ.

- Cách 2: Lấy phần vỏ chanh chín vàng, hâm nóng lên. Khi vỏ chanh c̣n nóng, áp chúng vào những khu vực đau nhức xương khớp. Sau đó cố định lại bằng băng gạc, để nguyên như vậy trong vài giờ, sau đó lại tiếp tục lặp lại.

Vỏ chanh - chất kháng viêm cực mạnh, hoàn toàn chữa được đau nhức xương khớp lại có khả năng pḥng chống ung thư

ThS.BS Nguyễn Lê (Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Quân y 103) khẳng định: "Trong quả chanh, thứ tốt nhất chính là vỏ chanh. Nhiều người ăn chanh chỉ sử dụng nước cốt quả thật rất phí, không tốt bằng việc ăn cả vỏ, chất xơ của chanh. Vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, chất chống oxy hóa, vitamin...". Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng trong vỏ chanh có khoảng 22 chất chống ung thư như: limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C…

VietBF © sưu tầm