Log in

View Full Version : Hàng không VN thiệt hại kinh khủng v́ virus Corona


pizza
02-12-2020, 08:19
Vừa qua Cục Hàng không Việt Nam vừa có thống kê số liệu trên tính đến ngày 10/2 . Theo đó ngành hàng không bị thiệt hại hơn 10.000 tỷ đồng do dịch virus corona gây ra khiến các đường bay tới Vũ Hán và các sân bay khác của Trung Quốc phải tạm dừng. Cục hàng không đă phải xin giảm giá dịch vụ

Đây là con số thiệt hại từ các hăng hàng không bị ảnh hưởng trực tiếp sau khi Việt Nam áp dụng các biện pháp pḥng chống dịch virus corona và tạm dừng khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc, dừng nhập cảnh hành khách đă qua Trung Quốc trong ṿng 14 ngày và do ảnh hưởng dây chuyền của các thị trường quốc tế (đặc biệt là Hong Kong, Đài Loan và Macau) và nguồn khách quốc tế trên thị trường nội địa.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1528502&stc=1&d=1581495428

Ngành hàng không bị thiệt hại do dịch virus corona.

Đối với các hăng hàng không Việt Nam, thị trường hàng không Việt Nam - Trung Quốc chiếm thị phần 18,1% thị trường quốc tế và chiếm tới 26,1% sản lượng vận chuyển quốc tế của các hăng hàng không Việt Nam.

Việc dừng khai thác thị trường Trung Quốc do dịch virus corona khiến các hăng hăng không Việt Nam mất doanh thu của trung b́nh 400.000 khách/tháng và một lượng không nhỏ doanh thu từ nguồn khách này trên các đường bay nội địa.

Bên cạnh đó, các hăng hàng không Việt Nam c̣n phải mất thêm nhiều chi phí liên quan đên việc hoàn trả, hủy vé cho khách đă đặt chỗ, chi phí liên quan đến công tác vệ sinh pḥng dịch virus corona.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng thông tin, theo báo cáo sơ bộ của các hăng hàng không, thiệt hại ban đầu của việc dừng các đường bay này của các hăng hàng không Việt Nam là khoảng hơn 10.000 tỉ đồng.

Thống kê của Cục Hàng không từ ngày 1 đến 7/2/2020 (1 tuần sau khi dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam - Trung Quốc), tổng thị trường vận chuyển hàng không VN đạt 1,95 triệu khách, giảm 4,5% so với cùng kỳ 2019 (thị trường quốc tế giảm 14,1%).

Cục Hàng không dự kiến các kịch bản: Nếu đến tháng 4/2020 hết dịch viêm phổi cấp do virus corona, lượng khách thông qua các sân bay của VN đạt khoảng 119 triệu (giảm 2,1% so với cùng kỳ). Nếu tháng 6/2020 hết dịch, lượng khách thông qua khoảng 111,6 triệu (giảm 4,2%); nếu tháng 8/2020 hết dịch, lượng khách thông qua khoảng 98,5 triệu (giảm 15,5%).

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1528503&stc=1&d=1581495428

Ngành hàng không tăng cường các biện pháp bảo vệ sức khoẻ hành khách.

Để hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hăng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép thực hiện cơ chế giảm giá dịch vụ hàng không do Nhà nước quản lư như điều hành bay, hạ cất cánh; Chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không có các biện pháp giảm giá, phí do doanh nghiệp quyết định cho các hăng hàng không Việt Nam; Khuyến khích các hăng hàng không và các nhà cung cấp dịch vụ hàng không chủ động thảo luận, hiệp thương để điều chỉnh các mức giá dịch vụ cũng như giăn tiến độ thanh toán giá dịch vụ phù hợp.

Cũng theo Bộ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thông tin tới báo chí, ngành giao thông vận tải xác định ảnh hưởng lớn nhất từ dịch virus corona là ngành hàng không, c̣n vận tải đường bộ giữa Việt Nam với Trung Quốc hiện vẫn chưa nhiều và vận chuyển đường sắt cũng tương tự nên mức độ ảnh hưởng không lớn.

Theo số liệu năm 2019 cho thấy, lưu lượng hành khách qua lại giữa Việt Nam và Trung Quốc khoảng hơn 6 triệu lượt khách. So với tổng lượng hành khách đi qua các Cảng hàng không của Việt Nam năm 2019 là trên 115 triệu lượt khách th́ con số này chiếm trên 5%.

Như vậy, số lượng hành khách qua lại giữa Việt Nam và Trung Quốc bằng đường hàng không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất của ngành hàng không và khó có thể tính toán được.

Đối với việc duy tŕ các đường bay quốc tế, Bộ Trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay, vận tải hàng không giữa Việt Nam với các nước khác vẫn đang được duy tŕ khá tốt. Bộ Giao thông Vận tải đă thực hiện nhiều giải pháp để bù đắp những thiệt hại của ngành hàng không; trong đó có việc tăng cường vận chuyển hành khách, hàng hóa đối với các nước khác. Ví dụ như tăng cường khai thác đến các thị trường lớn như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Đài Loan (Trung Quốc)…

Đưa ra giải pháp khắc phục những khó khăn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nêu, ngành hàng không tập trung mở rộng thị trường mới, như thị trường Ấn Độ. Đây là thị trường tiềm năng mà chúng ta chưa khai thác nhiều. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tới đây sẽ có việc khai trương mở thêm 3 chuyến bay mới kết nối trực tiếp giữa Việt Nam tới Ấn Độ, xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.

Cùng với đó, tăng cường khai thác tối đa các chuyến bay nội địa bởi thời gian qua nhiều hăng hàng không đă có những ưu tiên cho khai thác quốc tế; trong đó có thị trường lớn là Trung Quốc. Trước t́nh h́nh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Vũ Hán (Trung Quốc), một số phương tiện bay (máy bay), tổ bay của các hăng hàng không Việt Nam sẽ dư ra và Bộ Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo các hăng hàng không nghiên cứu và tăng cường các chuyến bay quốc tế qua các thị trường lớn như đă nêu trên.

VietBF@ sưu tầm.

QueMe
02-12-2020, 14:01
Cái lối khênh kiện hàng trong h́nh cho biết là lủ ngố (vc) chỉ biết dùng sức như trâu nhưng không có đầu óc suy nghĩ dùng phương tiện kỷ thuật đưa kiện hàng đến chổ mà không gảy xuông sống?

Dumb and dumber Phuckkk

TOMSFO
02-12-2020, 17:42
Chẳng có ǵ ngạc nhiên khi một đất nước bị cai trị bởi nhửng thằng dốt nát, chỉ có ăn cướp nói láo, lừa bịp dân đen là hay. Lảnh đạo một quốc gia khi mở miệng toàn xài nhửng ngôn ngữ ở th́ tương lai, mà tương lai th́ không bao giờ đến ! v́ cách suy nghỉ và ứng xử không đi cùng chiều ! đánh vần chưa xong mà toàn nhép môi đọc nhửng thông điệp do nhửng ǵ nhửng thằng sau sân khấu viết mà không hiểu ǵ ḿnh nói và làm tṛ hề cho mọi người ! không nhục nhả , xấu hổ nhửng ǵ ḿnh làm và nhất là tội nghiệp cho nhửng người dân mà ḿnh đại diện phải xấu hổ lây ! mở miệng ra là đi xinh xơ sự thương hại của mọi đất nước trên thế giới, vay mượn nợ khắp nơi để lừa dân và cuối cùng người dân phải mang nợ cho đến nhiều thế hệ ! nội cách dung ngôn ngử th́ lừa bịp , làm ǵ có chuyên xin " vay mươn mà không hoàn lại " là sao ???đất nước th́ bán cho Tàu , mặc sức cho bọn thổ phỉ cướp giựt , hạnh hạ sức lao động của người dân ...giành đọc quyền để tung tin trái sự thật bởi 950+ tờ báo nhà nước ! ai nói lên sự thật th́ bắt bớ, giam cầm và cho là chống phá chế độ ! chế độ thúi tha th́ phải chấp nhận để sửa đổi !

rmho
02-13-2020, 05:39
Người dân lên tiếng nói lên sự thật th́ th́ ghép cho tội phản động, nói xấu nhà nước bắt bớ, tịch thu tài sản của họ, giam cầm và cho là chống phá chế độ.