PDA

View Full Version : Tổ chức theo dơi nhân quyền báo cáo Việt Nam giáo dục đồng tính là một “căn bệnh”cho giới trẻ


florida80
02-15-2020, 23:41
14/02/2020

 




Những người trẻ tuổi ở Việt Nam tiếp tục được dạy ở nhà và ở trường rằng sự hấp dẫn đồng giới là một “căn bệnh” và một “bệnh tâm thần” có thể được chữa trị, bất chấp việc luật pháp được thay đổi để hỗ trợ và bảo vệ các quyền LGBTQ+. Theo một báo cáo được công bố vào hôm thứ Năm bởi Tổ chức Theo dơi Nhân quyền (HRW), sự kỳ thị và phân biệt đối xử về xu hướng t́nh dục và giới tính góp phần vào việc quấy rối bằng lời nói và bắt nạt đối với những người LGBTQ+ trẻ, với một số trường hợp dẫn đến bạo lực thể xác.

Các nhà hoạt động kêu gọi chính quyền cộng sản Việt Nam thực hiện các cam kết của họ trong việc bảo vệ các quyền LGBTQ+. Báo cáo này cho biết việc các học sinh LGBTQ+ bị quấy rối bằng lời nói là phổ biến ở các trường công lập và tư thục, cả ở nông thôn và thành thị. Theo các cuộc phỏng vấn với 52 thanh niên LGBTQ, các giáo viên và cán bộ trường học khác tại Việt Nam, học sinh và giáo viên thường sử dụng những từ ngữ xúc phạm, và các giáo viên thường xem đồng tính luyến ái là “bệnh tâm thần”. Vào năm 2015, Việt Nam xuất hiện trên trang báo quốc tế khi bỏ phiếu cho phép những người trải qua phẫu thuật xác định lại giới tính ghi danh theo giới tính mới của họ.
https://i.imgur.com/NZrfGrU.jpg
Các nhà hoạt động tuyên bố rằng dù được xem là một trong những nước cấp tiến nhất ở Đông Nam Á, nhưng Việt Nam vẫn chưa thông qua dự luật cần thiết để thực thi luật đó, nghĩa là sự phân biệt đối xử với người LGBTQ+ đa phần không được kiểm soát.