PinaColada
02-19-2020, 08:11
Vật thể lạ xuất hiện trong thùng nhiên liệu máy bay Boeing 737 MAX? Hôm 19/2, Bloomberg đưa tin, tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đang kiểm tra hơn 400 chiếc máy bay 737 MAX mới, sau khi phát hiện thấy trong thùng nhiên liệu của một số máy bay có những vật thể lạ. Vậy là sao?
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1532418&stc=1&d=1582099800
Máy bay 737 MAX của Boeing. (Ảnh tư liệu).
Theo đó, các kỹ sư của Boeing đă t́m thấy các mảnh dụng cụ và vải vụn trong những chiếc máy bay mới chưa được giao cho khách hàng.
Theo ông Mark Jenks, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc chương tŕnh 737 MAX, trong một công văn gửi tới các nhân viên mà hăng thông tấn có được tuyên bố rằng, điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được.
Vụ việc dự kiến sẽ tiến hành thêm các cuộc điều tra để đảm bảo không c̣n ǵ trong b́nh nhiên liệu. Đồng thời, theo đại diện của Boeing, công tác kiểm tra sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ khôi phục hoạt động của các loại máy bay này.
Mới đây, vào đầu tháng 1, tập đoàn Boeing lùi dự báo về thời điểm máy bay 737 MAX được phép bay trở lại. Trước đó hăng dự kiến sẽ nối lại các chuyến bay 737 MAX vào giữa năm 2020.
Nhà sản xuất máy bay Boeing cho biết, hăng không mong đợi máy bay 737 MAX sẽ được chấp thuận hoạt động trở lại trong thời gian từ nay cho đến giữa năm 2020, do các diễn biến có thể xảy ra tiếp theo trong quá tŕnh cấp phép và xem xét của các cơ quan quản lư đối với hệ thống điều khiển bay của máy bay này.
Theo các nguồn tin, tập đoàn Boeing đang đàm phán với các ngân hàng về việc vay 10 tỉ USD hoặc nhiều hơn giữa bối cảnh hăng đang đối mặt với các khoản chi phí ngày càng gia tăng sau các tai nạn thảm khốc liên quan tới máy bay 737 MAX. Cho tới nay, Boeing đă được đảm bảo ít nhất 6 tỉ USD từ các ngân hàng.
Các chuyến bay của ḍng máy bay 737 MAX bị đ́nh chỉ kể từ tháng 3 năm ngoái tại Hoa Kỳ và nhiều nước khác sau hai vụ tai nạn xảy ra trong một thời gian ngắn, được nghi ngờ là do một trong những hệ thống điều khiển máy bay bị trục trặc và gây ra thảm họa mà phi công không thể khắc phục được.
Vào tháng 10/2018, một máy bay của hăng hàng không Lion Air đă bị rơi ở Indonesia, một máy bay 737 MAX nữa của hăng Etiopian Air bị rơi vào tháng 3, làm tổng số 346 người thiệt mạng. Boeing đang khắc phục những trục trặc này và cập nhật chương tŕnh đào tạo phi công. Tháng 12/2019, công ty đă quyết định từ tháng 1/2020 tạm đ́nh chỉ việc sản xuất ḍng máy bay 737 MAX.
VietBF@ sưu tầm.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1532418&stc=1&d=1582099800
Máy bay 737 MAX của Boeing. (Ảnh tư liệu).
Theo đó, các kỹ sư của Boeing đă t́m thấy các mảnh dụng cụ và vải vụn trong những chiếc máy bay mới chưa được giao cho khách hàng.
Theo ông Mark Jenks, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc chương tŕnh 737 MAX, trong một công văn gửi tới các nhân viên mà hăng thông tấn có được tuyên bố rằng, điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được.
Vụ việc dự kiến sẽ tiến hành thêm các cuộc điều tra để đảm bảo không c̣n ǵ trong b́nh nhiên liệu. Đồng thời, theo đại diện của Boeing, công tác kiểm tra sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ khôi phục hoạt động của các loại máy bay này.
Mới đây, vào đầu tháng 1, tập đoàn Boeing lùi dự báo về thời điểm máy bay 737 MAX được phép bay trở lại. Trước đó hăng dự kiến sẽ nối lại các chuyến bay 737 MAX vào giữa năm 2020.
Nhà sản xuất máy bay Boeing cho biết, hăng không mong đợi máy bay 737 MAX sẽ được chấp thuận hoạt động trở lại trong thời gian từ nay cho đến giữa năm 2020, do các diễn biến có thể xảy ra tiếp theo trong quá tŕnh cấp phép và xem xét của các cơ quan quản lư đối với hệ thống điều khiển bay của máy bay này.
Theo các nguồn tin, tập đoàn Boeing đang đàm phán với các ngân hàng về việc vay 10 tỉ USD hoặc nhiều hơn giữa bối cảnh hăng đang đối mặt với các khoản chi phí ngày càng gia tăng sau các tai nạn thảm khốc liên quan tới máy bay 737 MAX. Cho tới nay, Boeing đă được đảm bảo ít nhất 6 tỉ USD từ các ngân hàng.
Các chuyến bay của ḍng máy bay 737 MAX bị đ́nh chỉ kể từ tháng 3 năm ngoái tại Hoa Kỳ và nhiều nước khác sau hai vụ tai nạn xảy ra trong một thời gian ngắn, được nghi ngờ là do một trong những hệ thống điều khiển máy bay bị trục trặc và gây ra thảm họa mà phi công không thể khắc phục được.
Vào tháng 10/2018, một máy bay của hăng hàng không Lion Air đă bị rơi ở Indonesia, một máy bay 737 MAX nữa của hăng Etiopian Air bị rơi vào tháng 3, làm tổng số 346 người thiệt mạng. Boeing đang khắc phục những trục trặc này và cập nhật chương tŕnh đào tạo phi công. Tháng 12/2019, công ty đă quyết định từ tháng 1/2020 tạm đ́nh chỉ việc sản xuất ḍng máy bay 737 MAX.
VietBF@ sưu tầm.